Manchester United bại trận trước Bournemouth

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 13-12, ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh, Manchester United (M.U) đã thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của Bournemouth.

Carrick (trái) và Phil Jones (giữa) buồn bã chào cổ động viên sau trận M.U thua Bournemouth - Ảnh: Reuters
Carrick (trái) và Phil Jones (giữa) buồn bã chào cổ động viên sau trận M.U thua Bournemouth - Ảnh: Reuters


Đây là chiến thắng xứng đáng của Bournemouth bởi đội bóng mới lên hạng này đã có màn trình diễn xuất sắc. Khác với trận thắng Chelsea hồi tuần rồi khi họ đóng vai bị động (chỉ cầm bóng 37%) và chờ chực các đợt phản công nhanh. Trước M.U, Bournemouth chơi tự tin, cả trong phòng ngự và cả tấn công để có bàn thắng.

Ngay phút thứ 2, Stanislas-cầu thủ chơi nổi bật nhất trong màu áo Bournemouth - đá phạt góc đưa bóng vồng vào góc xa. Và trong nỗ lực cản phá, thủ môn David De Gea đẩy bóng vào lưới, giúp đội chủ nhà mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ M.U đã đáp trả rất tốt, với liên tiếp các đợt tấn công, trong đó Anthony Martial có cơ hội rất tốt nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Đến phút 24, xuất phát từ pha phát động tấn công từ giữa sân của Carrick, Depay thoát xuống dứt điểm, bị thủ môn Boruc đẩy ra và Fellaini có mặt đúng lúc, sút bồi gỡ hòa 1-1.

Thế trận cân bằng được giữ đến hết hiệp một. Sang đầu hiệp hai, ở phút 54, trong tình huống đá phạt góc, Bournemouth có pha phối hợp nhuần nhuyễn giúp King sút bóng ở cự ly gần, ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho đội nhà.

Trong tình huống này, King đã dễ dàng loại bỏ Daley Blind - cầu thủ kinh nghiệm nhất trong hàng thủ non trẻ của M.U gồm cả hai cầu thủ lần đầu được trình làng là Cameron Borthwick-Jackson và Guillermo Varela.

Ở những phút còn lại, M.U tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Boruc và thế trận của họ càng xấu hơn khi cầu thủ chơi tốt nhất, Fellaini phải rời sân nhường chỗ cho Powell ở phút 75.

Ngược lại, trong khoảng hơn 30 phút cuối trận, Bournemouth chơi rất tốt và có vài pha bóng uy hiếp khung thành thủ môn De Gea. Nếu Glenn Murray chính xác hơn trong hai pha dứt điểm ở tình thế trống trải, Bournemouth đã có một chiến thắng đậm hơn.

Không chỉ thua trận, ở trận này, M.U còn mất tiền đạo trẻ Jesse Lingard khi anh bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Andreas Pereira ở phút 31. Có vẻ như Lingard dính chấn thương cơ và anh đang làm dài thêm danh "thương binh" vốn đang rất dài của "Quỷ đỏ".

Hai trận thắng liên tiếp đã giúp Bournemouth tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm, vượt lên hạng xếp hạng14 với 16 điểm. Với M.U, họ sẽ rớt xuống hạng 5 nếu như Tottenham đánh bại Newcastle trong trận đấu diễn ra lúc 23 giờ ngày 13-12.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm