Thuyết minh Dự án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 14-7, Thị ủy An Khê đã tổ chức buổi làm việc để nghe thuyết minh về Dự án án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê, tiến tới việc khai thác du lịch bền vững tại địa phương.

Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy; Thường trực HĐND-UBND thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của thị xã và 5 xã, phường có di tích trên địa bàn gồm: An Bình, An Phú, Tây Sơn, Xuân An, Tú An.

Tại đây, các đại biểu đã được nghe tác giả đề án Nguyễn Sỹ Cường-Giám đốc Công ty TNHH MTV Mitta (Đà Nẵng) thuyết minh về Dự án quảng bá và xây dựng Công viên Bảo tàng đồ đá cũ An Khê. Theo đó, trong bối cảnh không nhiều người trẻ biết đến địa danh An Khê và các giá trị lịch sử, văn hóa gắn với vùng đất này; sự mai một dần theo thời gian của các kiến trúc, lễ hội Bahnar cũng như việc di tích đồ đá cũ có niên đại hơn 800.000 năm với những hiện vật quý giá vừa được phát hiện… thì việc xây dựng một dự án nhằm bảo tồn, phát huy và phát triển du lịch bền vững dựa trên các giá trị văn hóa-lịch sử riêng có là vô cùng cần thiết.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Hồng Thi

Dự án đã vạch ra những kế hoạch cụ thể, rõ ràng từ công tác bảo tồn, chiến lược phát triển đến các bước triển khai, quảng bá. Dựa trên xây dựng giá trị cốt lõi, thương hiệu, hạ tầng dịch vụ kết hợp với những hoạt động hiện tại của chính quyền, sự chung tay của doanh nghiệp và tổ chức quốc tế nhằm phát triển du lịch bền vững, đẩy mạnh kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Dự án cũng chia việc khai thác du lịch của địa phương thành 2 giai đoạn với 4 bước thực hiện, gồm: nghiên cứu lập các tuyến tour trong nước và khu vực về chủ đề văn hóa-lịch sử đi qua địa phận An Khê; khuyến khích các tuyến tour hiện có dừng chân tại An Khê với nhiều điều kiện hỗ trợ, miễn phí; kết hợp với các địa phương có nền du lịch về văn hóa-lịch sử phát triển; kết hợp cùng doanh nghiệp lữ hành và kêu gọi đầu tư.

Sau khi nghe tác giả trình bày, các đại biểu đã tập trung bàn bạc, thảo luận những vấn đề liên quan nhằm tăng tính hiệu quả và thiết thực của Dự án.

Kết thúc buổi làm việc, Ban Thường vụ Thị ủy An Khê thống nhất giao cho UBND thị xã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nghiên cứu, cụ thể hóa các bước để sớm đưa Dự án đi vào thực hiện.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.