Lạc bước vào cà phê hang động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vốn là người “nghiện” cà phê nên đi đến đâu, việc đầu tiên là tôi phải tìm cho kỳ được một không gian vừa để nhâm nhi ly cà phê, vừa thưởng ngoạn sự độc đáo, mới lạ của vùng đất mới. Một ngày chớm đông, đang lang thang trên con hẻm nhỏ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Thanh Hóa), trí tò mò của tôi liền bị “kích hoạt” bởi một tấm bảng hiệu bằng tấm bìa cứng nhỏ xíu, chữ viết tay, treo ngay dưới gốc cây cổ thụ với dòng chữ: Cà phê Hòn Đá.
 

  Khách uống cà phê và thưởng ngoạn cảnh đẹp.                         Ảnh: A.N
Khách uống cà phê và thưởng ngoạn cảnh đẹp. Ảnh: A.N

Bước trên những tảng đá tròn đặt nổi trên dòng suối nhỏ dẫn vào sâu bên trong hang động-chỉ đủ cho một người đi-tôi dường như bị kích thích tột độ bởi đủ các sắc màu, cứ ngỡ mình đang lạc bước trong một động tiên nào đó dưới trần gian. Dưới chân, trong các khe suối hẹp của hang đá, từng đàn cá đủ loại, đủ màu sắc tung tăng bơi lội như đón chào. Chưa hết, trong các hang động to, nhỏ, chủ quán còn khéo léo sắp đặt các hoạt cảnh như: hình ảnh các ông tiên đang ngồi đánh cờ, uống nước trà đàm đạo; những em nhỏ đang đánh võ, luyện chữ… hay những hình ảnh sinh hoạt rất đời thường của người dân ở các làng quê miền Bắc… Theo lời giới thiệu của anh bạn đi cùng, chủ quán là một người còn khá trẻ, đã từng học qua hội họa và đam mê kiến trúc hang động, nhũ đá nên đã tự tay thiết kế công trình trong nhiều năm liên tục.

Ngoài không gian hang động với các nhũ đá liền khối đắp lại tạo sự độc đáo riêng có của Hòn Đá, chủ quán còn bố trí trồng thêm rất nhiều cây xanh bên ngoài và phía trên hang động, kèm theo đó là các dây leo quấn quít, các nhành cây cổ thụ đong đưa phía trước… tạo nên sự rậm rạp, hoang sơ. Giữa lòng thành phố, tôi cứ ngỡ mình đang lạc bước trong chốn rừng sâu hoang vu với cây cối rậm rạp, tiếng chim hót, gà gáy rộn vang hòa với tiếng nước chảy róc rách… Quả thật, một không gian đậm chất hoang sơ, cực kỳ khó tìm giữa chốn phố thị sầm uất. Đặc biệt, không gian ấy lại rất phù hợp với những người đang muốn kiếm tìm một nơi để thư giãn, ngơi nghỉ sau những tháng ngày bị cuốn vào vòng quay của cuộc sống.

Dường như ngay cả những người phục vụ của quán cũng rất hiểu tâm trạng, cảm xúc của khách, nhất là khách phương xa đến, vì trong lúc chờ đợi gọi thức uống, họ luôn khuyến khích khách tham quan khung cảnh xung quanh. Giải thích cho việc bố trí rất ít bàn, ghế trong quán, một trong 2 người phục vụ ở đây nói rằng: Đây là công trình do chính chủ quán thiết kế, xây dựng vì niềm đam mê chứ không vì mục đích kinh doanh. Hòn Đá ban đầu là điểm đến của một vài người bạn, người thân nhưng lâu dần, sự độc đáo của quán khiến nhiều người truyền tai nhau và tìm đến thưởng ngoạn. Đa phần khách đến với Hòn Đá đều là những người yêu thiên nhiên, thích lắng mình với khung cảnh hoang sơ và “trốn” sự xô bồ của thế giới bên ngoài.

…Dẫu là vẻ đẹp nhân tạo song với sự kết hợp hài hòa giữa đá, nước, cây xanh và các loại động vật: khỉ, gà, chim… đã khiến cho Hòn Đá vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Chắc chắn, nếu có dịp, tôi sẽ quay trở lại để một lần nữa được thả mình vào khung cảnh “động tiên” mà vẫn có thể được nhâm nhi ly cà phê…

An Nhiên

Có thể bạn quan tâm

Săn mây ở Tu Thó

Săn mây ở Tu Thó

Mỗi lần đến khu tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông, Kon Tum), tôi đều mang một cảm xúc mới.
Tour đường bộ 'lên ngôi'

Tour đường bộ 'lên ngôi'

Thay vì ngồi nhà nuối tiếc kỳ nghỉ lễ 5 ngày do giá vé máy bay quá cao, nhiều gia đình chọn chuyển hướng thuê xe hoặc tự lái xe tới các điểm du lịch gần để không bỏ lỡ 5 ngày nghỉ dịp lễ 30.4 - 1.5.