Gia Lai 6 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm bị xử phạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tiếp tục đợt kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (từ ngày 21-1 đến 25-1), Đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh Gia Lai đã kiểm tra 30 cơ sở tại các địa bàn TP.Pleiku, thị xã An Khê, huyện Đức Cơ, Chư Prông và Đak Pơ. Qua kiểm tra, thêm 6 cơ sở vi phạm trong lĩnh vực này bị xử phạt hành chính với tổng số tiền là 36,5 triệu đồng.
Các cơ sở vi phạm gồm: Dịch vụ tiệc cưới lưu động Công Hậu- thôn Thanh Giáo, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ; quán Ka Bin- đường Phạm Văn Đồng, tổ dân phố 4, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ; tạp hóa Sơn Huế, 19-21 Phan Đình Phùng, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ; cửa hàng tạp hóa Hồng- 87 Trần Phú, phường Tây Sơn, TP. Pleiku; dịch vụ ăn uống lưu động Hạnh Huệ, tổ 3, phường An Bình, thị xã An Khê và dịch vụ ăn uống lưu động Thiên Nga, đường Nguyễn Viết Xuân, tổ 2, phường An Bình, thị xã An Khê.
Siêu Thị Co.op Mart Pleiku là một trong những cơ sở chấp hành tốt các quy định trong lĩnh vực ATTP trong đợt kiểm tra. Ảnh: Như Nguyện
Siêu Thị Co.op Mart Pleiku là một trong những cơ sở chấp hành tốt các quy định trong lĩnh vực ATTP trong đợt kiểm tra. Ảnh: Như Nguyện
Riêng với dịch vụ ăn uống lưu động Hạnh Huệ với 2 lỗi vi phạm: cống rãnh thoát nước thải khu vực chế biến bị ứ đọng, không được che kín; vi phạm các quy định khác về điều kiện bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật trong kinh doanh dịch vụ ăn uống với số tiền xử phạt 12,5 triệu đồng thì cơ sở này còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động kinh doanh 2 tháng.
Như vậy, qua hai đợt kiểm tra, Đòan kiểm tra liên ngành ATTP của tỉnh đã kiểm tra 49 cơ sở. Tổng số cơ sở vi phạm của 2 đợt kiểm tra là 17 cơ sở, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là 100,5 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, Đoàn đã tiến hành thực hiện 50 test nhanh các mẫu thực phẩm về độ sạch bát đĩa, phẩm màu, hàn the, foocmon, độ ôi khét dầu mỡ… Kết quả cả 50 test đều âm tính.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.