Những chiến sĩ thầm lặng đêm Trung thu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đêm Trung thu, khi mọi nhà sum vầy trong không khí đầm ấm, thưởng thức vị ngọt ngào của bánh dẻo, bánh nướng và thỏa ngắm những màn múa lân rộn rã, thì ở đâu đó trong khắp thành phố, những chiến sĩ Công an vẫn miệt mài làm nhiệm vụ, đem lại sự bình yên cho Phố núi.

Sau những ngày mưa dài lê thê, trời Pleiku bỗng tạnh ráo và mát mẻ trong đêm Trung thu. Trong tiết trời trong lành như thế, người người, nhà nhà đã đổ ra đường để tận hưởng không khí của ngày Tết đoàn viên ấm áp và vui vẻ. Không thể biểu diễn trong những ngày mưa, các đoàn lân lớn bé được dịp phô trương trong đêm trăng rằm này. Hàng trăm đoàn lân từ khắp các ngả đường trong thành phố đều ùn ùn kéo về khu vực trung tâm, nơi có những hàng quán sầm uất. Kéo theo mỗi đoàn lân là hàng trăm người dân đi đường dừng lại để theo dõi. Mỗi khi đoàn lân dừng lại biểu diễn hoặc khi 2 đoàn lân gặp nhau, các tuyến đường trở lên kẹt cứng, giao thông bị tắc nghẽn hoàn toàn.

 

Công an TP. Pleiku đã tạm giữ nhiều phương tiện của các “quái xế”.   Ảnh: V.N
Công an TP. Pleiku đã tạm giữ nhiều phương tiện của các “quái xế”. Ảnh: V.N

Thực tế, tình trạng tắc đường cục bộ đêm Trung thu đã diễn ra từ nhiều năm nay. Xác định được điều này, ngành Công an đã triển khai đông đảo lực lượng để túc trực, sẵn sàng giải tỏa các điểm ùn ứ giao thông. Trung tá Phan Nhật Toàn-Trưởng Công an TP. Pleiku cho biết: “Trong đêm Trung thu này, 100% quân số với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã “trực chiến” và phối hợp cùng các lực lượng của Công an tỉnh, Công an các xã, phường để đảm bảo cho bà con vui chơi Trung thu được an toàn, tươi vui. Ngay từ những đêm trước Trung thu, từ 18 giờ chúng tôi đã cử các lực lượng túc trực trên khắp các tuyến đường để kịp thời xử lý những tình huống phát sinh”.

Theo ghi nhận, trên địa bàn thành phố có nhiều điểm dễ xảy ra ùn tắc như khu vực ngã ba Hoa Lư, ngã ba Diệp Kính, các tuyến đường: Hùng Vương, Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi… Những năm trước, tại các khu vực này thường xảy ra ùn ứ trong thời gian khoảng 20-30 phút. Nhiều người dân vui Trung thu nhưng thiếu ý thức tham gia giao thông đã dừng xe ở giữa lòng đường gây cản trở lưu thông. Năm nay, ngay từ khi manh nha có dấu hiệu tắc đường, các chiến sĩ Công an đã sớm giải tỏa các điểm này.

Theo đó, các chiến sĩ đã đề nghị người dân dừng xe gọn gàng đúng nơi quy định và yêu cầu các đoàn múa lân không biểu diễn trên lòng đường. Chị Nguyễn Thị Lan (31 tuổi, trú phường Thống Nhất, TP. Pleiku) chia sẻ: “Mọi năm thấy tắc đường dữ lắm, đi đường nào trong thành phố cũng bị kẹt, nhưng năm nay Công an có mặt sớm, giải tỏa kịp thời các điểm dễ xảy ra ùn tắc nên người dân đi lại thoải mái, không lo bị trễ việc hay khó chịu gì cả”. Không chỉ làm nhiệm vụ giải tỏa áp lực giao thông để tránh tắc đường, nhiệm vụ chống “bão đêm” cũng quan trọng không kém để giúp người dân có một Trung thu an toàn. Từ lâu, các “quái xế” đã chọn đêm Trung thu là điểm hẹn để tụ tập, phô diễn những cú lạng lách, đánh võng, bốc đầu và những màn đua xe nguy hiểm đến rợn người. Trung thu năm nay cũng không là ngoại lệ khi nhiều “yêng hùng xa lộ” từ các huyện vùng ven như Đak Đoa, Chư Pah, Ia Grai… đổ về trung tâm thành phố. Tuy vậy, các lực lượng của Công an TP. Pleiku và Công an tỉnh đã chia làm nhiều cánh với nhiều biện pháp khác nhau để khoanh vùng và sớm có biện pháp xử lý với các đối tượng có biểu hiện quậy phá. Những đối tượng có hành vi lái xe lạng lách gây nguy hiểm cho người đi đường, trêu chọc Công an hay điều khiển xe độ chế… đều bị cho vào “tầm ngắm” và tóm gọn. Bởi thế, Trung thu năm nay các tuyến đường của thành phố không xuất hiện đoàn “bão đêm” nào mà chỉ có các đối tượng lẻ tẻ nhưng đã sớm bị xử lý.

1 giờ đêm, khi màn sương dày đặc phủ trắng các con đường của Phố núi, các cán bộ, chiến sĩ mới bắt đầu trở về cơ quan ăn tạm chiếc bánh mì hoặc gói mì tôm và vẫn sẵn sàng trực chiến. 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.