Chuẩn bị xây dựng bia chiến tích lịch sử trận đánh Chư Bồ - Đức Cơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy Gia Lai tại Công văn số 1046-CV/TU về xây dựng Công trình di tích lịch sử tại một số địa danh đã từng diễn ra những trận đánh và ghi lại những chiến công của Sư đoàn 320 quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong kháng chiến chống Mỹ, trong đó có trận tấn công của Sư đoàn 320 vào cụm căn cứ Chư Bồ - Đức Cơ, đã góp phần củng cố vùng giải phóng tạo nên chiến thắng Mùa Xuân năm 1975.
 

Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N
Đại lễ cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại huyện Đức Cơ. Ảnh: T.N

Với ý nghĩa đó, UBND tỉnh vừa có Công văn số 45/TB-VP thống nhất việc xây dựng bia chiến tích lịch sử trận tấn công cụm Chư Bồ - Đức Cơ, vị trí tại thôn Chư bồ 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Đồng thời thống nhất Sư đoàn 320 là đơn vị thi công công trình này. Về kinh phí thực hiện, Ban liên lạc Đại đoàn Đoàn Đồng bằng - Sư đoàn 320 chịu trách nhiệm huy động xã hội hóa từ các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội, cùng một phần kinh phí hỗ trợ của địa phương. Dự kiến công trình sẽ khởi công vào đầu tháng 10-2017, hoàn thành xây dựng và tổ chức khánh thành vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân 22-12 năm nay.

Để việc triển khai kịp tiến độ thời gian, đảm bảo phù hợp các quy định UBND tỉnh đề nghị Ban liên lạc Đại đoàn Đoàn Đồng bằng - Sư đoàn 320 lập phương án chi tiết xây dựng bia di tích gồm quy mô, vị trí, diện tích xây dựng, nhu cầu đầu tư, khái quát kinh phí thực hiện theo các nguồn trên, công tác quản lý và khai thác sau khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng để UBND tỉnh có ý kiến. Các sở ngành liên quan của tỉnh, UBND huyện Đức Cơ làm việc với Ban liên lạc Đại đoàn Đoàn Đồng bằng - Sư đoàn 320, Công ty 72 - Binh đoàn 15 kiểm tra thực địa, khảo sát cụ thể địa điểm dự kiến lập bia và hoàn tất các thủ tục liên quan  đề xuất UBND tỉnh theo quy định. Đồng thời, hướng dẫn Ban liên lạc về trình tự thủ tục tiếp theo đúng quy định, tham mưu đề xuất UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo và Ban quản lý dự án, để triển khai và quyết định các công việc theo quy định.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.