Người dân Gia Lai phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam và các hành động khiêu khích, tấn công lực lượng chức năng của ta là không thể chấp nhận. Chúng tôi phản đối hành động sai trái của Trung Quốc và yêu cầu họ phải sớm rút giàn khoan trái phép về nước.

Mục sư Huỳnh Duy Linh-Trưởng ban Đại diện Tin lành tỉnh:   

Đồng bào theo đạo Tin lành nói chung, cũng như cá nhân tôi rất bất bình vì Trung Quốc cậy mình là nước lớn, ngang nhiên vi phạm chủ quyền của Việt Nam, để thực hiện tham vọng xấu là độc chiếm biển Đông.

Vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trong vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam và các hành động khiêu khích, tấn công lực lượng chức năng của ta là không thể chấp nhận. Chúng tôi phản đối hành động sai trái của Trung Quốc và yêu cầu họ phải sớm rút giàn khoan trái phép về nước.


 

Ông Nguyễn Quang Quý-Sở Tư pháp:

Tôi nghĩ rằng đây là thời điểm phù hợp để chúng ta kiện Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế. Chuẩn bị tất cả tài liệu, chứng cứ đảm bảo thuyết phục chứ không chủ quan. Bởi vì chúng ta biết rằng Trung Quốc rất giỏi ngụy biện và “to mồm”, luôn đưa ra các bằng chứng giả và xuyên tạc, bẻ cong sự thật. Mặt khác, cần duy trì các hình thức đấu tranh hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế với mục đích chứng minh cho thế giới thấy rằng việc Trung Quốc xâm phạm lãnh thổ Việt Nam là sự thật, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế.   

Chúng ta luôn tin tưởng rằng chính nghĩa luôn thắng phi nghĩa, lập trường của chúng ta kiên định đấu tranh giữ nước là nghĩa vụ thiêng liêng của toàn dân tộc. Trung Quốc nhất định sẽ thất bại, vì họ không có cơ sở pháp lý, lẫn đạo lý, sẽ không được cộng đồng quốc tế ủng hộ.


 

Ông Trần Văn Hợi-tổ 2, phường Yên Thế, TP. Pleiku:

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân tại địa phương chúng tôi cảm thấy hết sức căm phẫn về những hành động ngang ngược và hiếu chiến đã và đang diễn ra của Trung Quốc. Đồng thời chúng tôi cảm thấy khâm phục lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư của ta đã kiên cường bám biển để bảo vệ chủ quyền an ninh, quyền lợi hợp pháp trên vùng thềm lục địa Việt Nam.

Chúng tôi rất mừng vì thấy bà con hiện nay càng tích cực hơn trong việc ra khơi bám biển, vừa bảo vệ và khai thác nguồn lợi thủy sản, vừa góp phần khẳng định chủ quyền quốc gia về lãnh hải của Tổ quốc. Chúng tôi rất mong Nhà nước ta sớm có giải pháp để sớm chấm dứt vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng chủ quyền của Việt Nam và các hành động gây hấn, vì đã tác động trực tiếp và gián tiếp làm ảnh hưởng đến kinh tế-xã hội và quốc phòng-an ninh của đất nước ta.

Thanh Nhật (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

(GLO)- Chiều 10-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ tới thăm, làm việc với Binh đoàn 12-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

(GLO)-

94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đôi tai không còn nghe rõ, nhưng ký ức về những ngày tham gia giải phóng Điện Biên vẫn in đậm trong tâm trí cựu chiến binh Lưu Thế Quý (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).