Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Phật lịch 2558 tổ chức tại chùa Bái Đính-Ninh Bình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại lễ Phật đản hàng năm trên toàn thế giới đã được tổ chức Khoa học Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là một trong những ngày lễ hội tôn giáo của thế giới. Năm 2014, được sự đồng ý của Chính phủ, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam quyết định chủ trì tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc (Vesak) Phật lịch 2558. Đây cũng là lần thứ hai Đại lễ Vesak được tổ chức tại nước ta (trước đó năm 2008 là lần đầu tiên Việt Nam vinh dự đăng cai Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak-Phật lịch 2552).
 

Diễu hành xe hoa tại TP.Pleiku vào dịp Đại lễ Phật đản Vesak. Ảnh: Thanh Nhật
Diễu hành xe hoa tại TP.Pleiku vào dịp Đại lễ Phật đản Vesak. Ảnh: Thanh Nhật

Thông bạch số 011/TB/HĐTS của Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam về tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc Vesak-Phật lịch 2558 nhấn mạnh: Đại lễ Phật đản Vesak là lễ hội văn hóa của Phật giáo, là lễ hội văn hóa tôn giáo của thế giới, hay còn gọi là Đại lễ tam hợp-là dịp kỷ niệm Đức Phật Thích Ca đản sinh, thành đạo, nhập Niết bàn. Đại lễ diễn ra trong thời gian từ ngày 7 đến 11-5-2014 (nhằm ngày 9 đến 13 tháng 4 năm Giáp Ngọ), tại chùa Bái Đính, tỉnh Ninh Bình. Dự kiến sẽ có 10.000 đại biểu tham dự, trong đó có các nhà nghiên cứu, các giáo sư, tiến sĩ, học giả, tăng ni và phật tử đến từ gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…

Đại lễ Phật đản Vesak năm 2014 thể hiện chính sách tự do tôn giáo trong đời sống xã hội ở Việt Nam, là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, cũng như khẳng định vị thế và trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên hợp quốc. Qua đó giúp bạn bè thế giới hiểu thêm về đất nước và con người Việt Nam, về truyền thống và văn hóa Việt Nam, góp phần quảng bá với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện đối với thế giới. Đồng thời góp phần đoàn kết các quốc gia, dân tộc vì mục tiêu chung xây dựng thế giới hòa bình và an lạc.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.