Thua 3-4 trong loạt sút luân lưu, Olympic VN bỏ lỡ cơ hội giành HCĐ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

 Sau khi hòa 1-1 trong 90 phút chính thức ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 15h, Olympic Việt Nam thua 3-4 trước Olympic UAE.

Thi đấu tốt nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hoàng Hà (từ Indonesia).
Thi đấu tốt nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Hoàng Hà (từ Indonesia).



Trận đấu bắt đầu chưa lâu, Olympic Việt Nam đã phải nhận gáo nước lạnh từ Olympic UAE. Phút 17, một pha bóng tưởng chừng không có nguy hiểm ở giữa sân, Văn Thanh chuyền bất cẩn khiến Quang Hải mất bóng.

Chỉ cần có vậy, Alhashsi Ahmad trừng phạt Tiến Dũng và các đồng đội. Bàn thua bất ngờ này khiến đội bóng áo đỏ rơi vào tình trạng báo động, hàng thủ bị rối loạn trước những đường lên bóng của đối phương.

Tuy nhiên, những nỗ lực trên hàng công đã gỡ lại sai lầm cho hàng thủ của Olympic Việt Nam. Phút 27, Văn Toàn đột phá bên phái cánh phải, xỏ kim đội trưởng Almehrzi Ahmed trước khi căng ngang cho Anh Đức.

Sau đó, đội trưởng Văn Quyết chỉ việc đệm bóng cận thành sau pha kiến thiết của Anh Đức, gỡ hòa 1-1 cho Olympic Việt Nam. Có bàn gỡ hòa, các cầu thủ áo đỏ chơi hưng phấn hơn hẳn và kiếm soát phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo bắt đầu thực hiện những sự thay đổi người. Hà Đức Chinh, Minh Vương lần lượt được tung vào sân thay cho Anh Đức và Văn Toàn. Sự thay đổi cuối cùng có tính bắt buộc khi đội trưởng Văn Quyết dính chấn thương, và người vào thay là Phan Văn Đức.

Olympic Việt Nam tiếp tục giữ bóng chủ động và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 2. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo thiếu may mắn để có bàn thắng dẫn trước. Kết thúc 90 phút thi đấu, 2 đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu.


 

Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ với Olympic UAE.
Đội hình ra sân của Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ với Olympic UAE.



Trên chấm phạt nhiều may rủi và đầy cân não, Quang Hải và Minh Vương không thành công khiến Olympic Việt Nam thất bại với tỷ số 3-4.

Theo zing
 

Có thể bạn quan tâm