Olympic Việt Nam nhận thưởng lớn sau khi đoạt vé vào bán kết Asiad 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng với tấm vé vào bán kết Asiad 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục nhận “mưa tiền thưởng” từ các mạnh thường quân trong nước.

Ở trận đấu vòng Tứ kết Asiad 2018 tối ngày 27/8, dù không tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Olympic Syria. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chính là những người được hưởng niềm vui chiến thắng khi tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2, Văn Toàn ghi bàn thắng duy nhất cho Olympic Việt Nam ở phút 108 của hiệp phụ thứ 2. Trong tình huống này, từ quả phát bóng dài từ sân nhà của đội trưởng Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Anh Đức đệm bóng dội xà ngang khung thành của Olympic Syria bật ra, tuy nhiên Văn Toàn đã có mặt đúng lúc để đệm bóng chính xác ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu cho đoàn quân HLV Park Hang Seo. Với chiến thắng này, đội tuyển Olympic Việt Nam tiếp tục tạo thêm một chiến công lịch sử nữa ở ASIAD khi lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất của châu Á.

 

Olympic Việt Nam được thưởng lớn sau tấm vé vào bán kết Asiad 2018
Olympic Việt Nam được thưởng lớn sau tấm vé vào bán kết Asiad 2018



Sau khi vượt qua Olympic Syria ở 120 phút thi đấu kịch tính để giành quyền vào bán kết Asiad 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục nhận “mưa tiền thưởng”. Theo đó, thầy trò Park Hang Seo được VFF thưởng số tiền 600 triệu đồng. Ủy ban Olympic Việt Nam thưởng số tiền 500 triệu đồng. Đài tiếng nói VOV cũng thưởng cho chiến tích lịch sử của Olympic Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Ngoài ra, một doanh nghiệp trong nước cũng đến tận khách sạn Aston nơi đoàn quân HLV Park Hang Seo đóng quân để trao tận tay số tiền 25.000 USD dành tặng toàn đội.
 
Như vậy, chỉ tính đến 00h00 ngày 28/8, số tiền thưởng của ĐT Olympic Việt Nam sau chiến thắng trước Syria là hơn 2 tỷ đồng. Trước đó, toàn đội cũng đã nhận hơn 2 tỷ đồng sau khi vượt qua các đối thủ của mình để giành quyền vào chơi vòng tứ kết giải đấu trên đất Indonesia.
 
Bên cạnh những khoản tiền thưởng khổng lồ từ các mạnh thường quân, đoàn quân HLV Park Hang Seo cũng nhận được sự chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Theo đó, ngay sau chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam trước Olympic Syria, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, thông qua Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, đã gửi lời chúc mừng đến thầy trò HLV Park Hang Seo và VFF với chiến công làm nức lòng hàng chục triệu đồng bào cả nước.
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cũng có thư chúc mừng gửi Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asian Games 18. Trong bức thư, ông viết: “Hôm nay là một ngày tuyệt vời khi Đoàn Thể thao Việt Nam đã liên tiếp mang lại niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ cả nước: đội tuyển bóng đá Olympic Quốc gia lần đầu tiên có mặt tại bán kết Asian Games với chiến thắng ấn tượng trước đội tuyển Olympic Syria; nữ VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đã xuất sắc mang về tấm HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam tại Asian Games”.
 
Sau khi giành vé vào bán kết Asiad 2018, trong buổi sáng nay (28/8), đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ hành quân xuống Bogor để chuẩn bị cho trận bán kết với Olympic Hàn Quốc. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 29/8 trên sân Paskansari.

Hoàng Anh (thethaovietnam)

Có thể bạn quan tâm