Hoàng Anh Gia Lai: Khủng hoảng vị trí thủ môn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã hòa trong trận cầu tưởng như thua trước Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh vào chiều chủ nhật vừa qua. Trận đấu này một lần nữa chỉ ra rằng, đội bóng Phố núi đang bị khủng hoảng  ở vị trí thủ môn.

Không phải đến bây giờ, câu chuyện thủ môn mới là chủ đề “nóng” ở sân Pleiku. Ngay khi đôn lứa “gà nòi” của Học viện HA.GL-Arsenal JMG lên đá V.League, đồng thời thanh lý hợp đồng với một loạt “công thần” thì đội bóng Phố núi đã phải loay hoay đi tìm người “gác đền” có đủ sự vững chãi. Năm 2015, họ tìm đến Minh Nhựt-thủ thành đã bước sang tuổi 30 của đội bóng An Giang. Khi Minh Nhựt ra đi, HA.GL đành phải dùng đến Tô Vĩnh Lợi trong bối cảnh những thủ môn trẻ thuộc diện “nhà trồng được” chưa đảm đương nổi nhiệm vụ.

 

Thủ môn Văn Tiến (số 22) vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Ban huấn luyện Câu lạc bộ HA.GL. Ảnh: V.N
Thủ môn Văn Tiến (số 22) vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của Ban huấn luyện Câu lạc bộ HA.GL. Ảnh: V.N

Nhưng Tô Vĩnh Lợi cũng đã bước qua tuổi 30 nên  HA.GL buộc phải nghĩ đến phương án thay thế. Và đội bóng Phố núi đã để thủ thành Văn Tiến bắt chính xen kẽ với người đàn anh. Mùa giải 2016, ở tuổi 23, Văn Tiến đã bắt chính 11 trận. Một năm sau, số trận bắt chính của Văn Tiến được nâng lên thành 12. Tuy nhiên, khi lão tướng Tô Vĩnh Lợi chuyển đến XSKT Cần Thơ, Văn Tiến vẫn không chiếm được lòng tin của Ban huấn luyện HA.GL bởi những sai lầm không đáng có mà anh gặp phải. Cuộc khủng hoảng thủ môn của đội chủ sân Pleiku có lẽ được đẩy lên cao trào từ đây.

Thiếu niềm tin với Văn Tiến, HA.GL buộc phải trông đợi vào thủ thành Văn Trường-người trước đó đã nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam nhưng lại dần mất điểm do những sai lầm ngớ ngẩn mang tính hệ thống ở các đội tuyển trẻ. Những sai lầm của thủ thành người Vĩnh Phúc này đã khiến anh vắng bóng trong khi các đồng đội như: Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh… vẫn lên tuyển đều đặn.

Ở những vòng đấu đầu tiên của V.League 2018, khi được trao cơ hội bắt chính ở HA.GL,Văn Trường đã ít nhiều tỏa sáng để chứng tỏ tài năng của mình. Nhưng khi niềm tin vừa trở lại thì thủ thành 22 tuổi này tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định với những pha bắt bóng khá… trời ơi. Từ một người hùng, Văn Trường trở thành mục tiêu công kích của người hâm mộ HA.GL. Lúc này, đội bóng Phố núi không còn cách nào khác là phải dùng lại thủ thành Văn Tiến khi mà thủ thành số 3 Rmah Sươ còn quá thiếu kinh nghiệm.

Thực tế, Văn Tiến đã đi đúng con đường mà người đàn em Văn Trường trải qua ở mùa giải này. Trong chuỗi trận thăng hoa vừa qua của HA.GL, thủ thành gốc Quảng Nam ít nhiều đã có những cống hiến. Nhưng thủ môn luôn là một vị trí nghiệt ngã, mỗi sai lầm của họ sẽ dẫn đến kết quả bất lợi cho đội bóng. Văn Tiến một lần nữa rơi vào hoàn cảnh đó sau pha bắt bóng có phần chủ quan trong tình huống Văn Thuận gỡ hòa 2-2 cho Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh ở trận đấu diễn ra trên sân Pleiku chiều chủ nhật vừa qua. Sau trận đấu này, Huấn luyện viên Dương Minh Ninh tỏ ra rất tiếc nuối khi đội nhà không thể giữ được 3 điểm. Ông Ninh cũng thừa nhận rằng, sự mất tập trung nơi hàng thủ cùng phản xạ chậm của Văn Tiến là nguyên nhân dẫn đến kết quả này.

Vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League 2018 nhưng xét về bàn thua, HA.GL lại nằm trong nhóm 3 đội bóng để thủng lưới nhiều nhất. Kết thúc trận đấu với Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh, khán giả sân Pleiku cũng đã la ó và đòi Ban huấn luyện HA.GL phải thay thế thủ môn. Nhưng HA.GL lấy ai để thay khi mà ngoài Văn Tiến họ chỉ còn 2 thủ môn là Văn Trường và Rmah Sươ? Trong bối cảnh đó, khán giả Phố núi có lẽ sẽ ngậm ngùi khi nghĩ đến thủ thành Đặng Văn Lâm và Tuấn Mạnh. Những “hàng thải” năm nào của HA.GL trớ trêu thay lại đang là ngôi sao của đội tuyển quốc gia.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm