Rộn ràng mùa hoa, rau Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Tết Nguyên đán đang đến gần, bên cạnh những loại hoa như mai, đòa, cúc, lay ơn... thì thị trường hoa ngắn ngày và rau màu phục vụ Tết cũng trở nên sôi động.
Những ngày này, nhiều hộ dân đang tất bật chăm sóc hoa ngắn này. Cũng như mọi năm, những giỏ hoa nhỏ xinh như hoa Liti, Sao Nháy, Dạ Uyên, ớt cảnh... được nông dân trồng nhiều vì tính tiện lợi, màu sắc rực rỡ và dễ chăm sóc.
Với diện tích 2 sào, gần 14.000 chậu hoa trong vườn hoa của nhà chị Hoa (đường Tôn Thất Tùng, TP. Pleiku) đang nở rực mặc cho tính ỏng eo, mưa nắng thất thường của thời tiết năm nay. Những sắc màu xanh, đỏ, tím, vàng, hồng... của 17 loại hoa khác nhau đang hòa quyện khiến cho khu vườn của chị trông thật lung linh. “Mặc dù năm nay, thời tiết không thuận lợi, mưa nắng, gió lạnh thất thường kéo dài nhưng với kinh nghiệm 3 năm trồng hoa ngắn ngày nên gia đình tôi vẫn có những phương pháp đảm bảo những luống hoa không bị ảnh hưởng do thời tiết, cho ra hoa đúng dịp Tết”. Chị Hoa cho hay.
Những cây hoa ngắn ngày được nông dân tích cực chăm sóc. Ảnh: N.T
Những cây hoa ngắn ngày được nông dân tích cực chăm sóc. Ảnh: N.T
Nằm ngay cuối đường Cách Mạng Tháng Tám (TP. Pleiku), vườn hồng của anh Mai Quốc Trưởng (đường Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) cũng đang khoe sắc. Anh Trưởng cũng đang sở hữu hơn 10.000 chậu hoa hồng lớn nhỏ với 40 loại khác nhau. Anh Trưởng nhận định “Dịp Tết năm nay, nhiều người yêu hoa từ các huyện Mang Yang, Đak Đoa cũng tìm đến vườn hoa của gia đình để mua hoa về chơi Tết. Xu hướng người dân yêu hoa hồng càng ngày càng tăng cao. Bên cạnh các loại hoa hồng công chúa, hồng cam, hồng trắng, hồng leo thì hoa hồng thân gỗ cũng được nhiều khách tìm mua”.
Ngoài những loại hoa ngắn ngày, thì việc cung cấp rau sạch như súp lơ, su hào, bắp cải, xà lách, hành, ngò... ra thị trường cũng nhộn nhịp không kém. Nhiều nhà vườn cũng đang tất bật chăm sóc, cắt tỉa, bán dần cho thương nhân và người dân đến tìm mua.
Gia đình ông Trương Văn Bảy (thôn 5, xã Diên Phú) có 4 sào súp lơ, nhiều luống đang trong kỳ thu hoạch và các luống còn lại cũng đang lớn dần, đảm bảo có thể cung cấp đủ cho thương nhân đến mua từ giờ đến Tết với giá dao động từ 10.000-15.000 đồng/kg. Ông Bảy cho biết  “Gia đình chăm sóc rau hoàn toàn bằng nguồn nước sạch, sử dụng thuốc cho cây trồng đúng quy định, kỹ thuật để đảm bảo nguồn rau tốt nhất phục vụ cho người dân”.
Nông dân đang tích cực chăm sóc rau xanh phục vụ Tết. Ảnh: N.T
Nông dân đang tích cực chăm sóc rau xanh phục vụ Tết. Ảnh: N.T
Để cung cấp rau sạch cho dịp Tết, bà Nguyễn Thị Thời (thôn Hà Thanh, xã Ia Der, huyện Ia Grai) cũng đang tích cực chăm sóc cho 1 sào xà lách của gia đình. Bà Thời nhận định: “Ngày Tết, nhu cầu người dân thích dùng rau sạch càng tăng mạnh, ai cũng muốn thay đổi khẩu vị khi đã ăn những món ăn có nhiều chất béo, thế nên tôi đã mạnh dạn trồng rau xà lách nhiều hơn ngày thường”.
Hiện, các hộ dân vẫn đang tích cực chăm sóc, theo dõi, áp dụng kỹ thuật để có sản phẩm hoa đẹp nở đúng thời gian và nguồn rau sạch, tươi, ngon phục vụ thị trường. Đồng thời chú trọng, đảm bảo chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng trong dịp Tết.
                                                                                                                                                Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.