Tỷ lệ tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng đợt 2 đạt cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo thông tin từ  Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, sau gần hai tháng triển khai tiêm phòng văc xin lở mồm long móng( LMLM) đợt 2 năm 2017.
 

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Đến nay các địa phương đã tiêm phòng được 334.935 liều vắc xin LMLM type O cho đàn trâu, bò ở 212 xã, phường, thị trấn của 16/17 huyện, thị xã, thành phố, đạt 99,4% so với kế hoạch và 90,9% so với tổng đàn gia súc. Riêng các thôn của xã Ia Broái( Ia Pa) và một số thôn của thị xã Ayun Pa không tiêm trong đợt này vì mới tiêm phòng vắc xin LMLM 2 type O và A do Trung ương hỗ trợ tiêm phòng bao vây vùng dịch.
    
Hiện nay đàn gia súc, gia cầm của tỉnh phát triển ổn định, các loại dịch bệnh đã được các cơ quan chuyên môn và địa phương kiểm soát chặt chẽ. Hạn chế không để dịch  bệnh xuất hiện gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Tập trung hướng dẫn người chăn nuôi chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc phát triển ổn định…

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.