Ayun Pa, những ngày giáp Tết: Hàng hóa phong phú, giá cả ổn định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhu cầu mua sắm của người dân tại thị xã Ayun Pa và các huyện lân cận những ngày giáp Tết Nguyên đán 2017 đang tăng cao và sôi động, nhất là các mặt hàng gia dụng, bánh mứt. Nhờ chủ động được nguồn hàng dồi dào để phục vụ cho nhu cầu của người dân trong dịp tết nên giá cả các mặt hàng tại các chợ, cửa hàng, siêu thị trên địa bàn hầu như không biến động lớn.
 

Siêu thị là địa điểm mua sắm tết được người dân chọn tin cây.
Siêu thị là địa điểm mua sắm tết được người dân chọn tin cây.

Chợ trung tâm thị xã Ayun Pa, những ngày cận Tết, không khí mua sắm của người dân nhộn nhịp và rộn rã. Ai cũng vội vàng và háo hức mua sắm chuẩn bị cho gia đình đón một cái tết vui vẻ, đủ đầy.

Anh Nguyễn Văn Trí (đội 6, xã Ia Sao, thị xã Ayun Pa) cho biết: “Để gia đình đón một cái Tết no ấm và đầy đủ hơn, hai vợ chồng tôi tranh thủ ra chợ trung tâm để mua sắm thêm áo quần mới cho con, mua bánh kẹo, mứt và một ít thực phẩm sạch để ăn trong những ngày tết. Hàng hóa năm nay khá dồi dào, giá cả các mặt hàng đến thời điểm này không biến động mạnh, có tăng nhưng không đáng kể”.

 

Mặt hàng áo quần thu hút được nhiều người dân mua sắm.
Mặt hàng áo quần thu hút được nhiều người dân mua sắm.

Hiện tại sức mua trên địa bàn thị xã đã tăng mạnh, vì vậy các cơ sở kinh doanh, chợ, cửa hàng tạp hóa cũng đã trưng bày rất nhiều hàng hóa, đa dạng về chuẩn loại, phong phú về mẫu mã để phục vụ người dân trong những ngày giáp tết. Đặc biệt, nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng được các cửa hàng, siêu thị tung ra để thu hút người mua.

Ông Phạm Minh Cường-Giám đốc Siêu thị Nam Gia Lai tại thị xã Ayun Pa, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của người dân trên địa bàn, siêu thị đã tăng lượng nhập hàng hóa lên khoảng 20%. Giá cả hàng hóa tại siêu thị không có tăng, chúng tôi cam kết bán hàng bình ổn giá.

 

Chợ hoa tết khá nhộn nhịp người mua, kẻ bán.
Chợ hoa tết khá nhộn nhịp người mua, kẻ bán.

Cũng theo ông Cường cho biết thêm, năm nay mẫu mã hàng hóa đa dạng hơn năm trước, nhất là các mặt hàng bánh kẹo, siêu thị cũng làm nhiều giỏ quà đẹp, đa dạng về màu sắc với nhiều mức giá khác nhau…

Trước nhu cầu về sản phẩm sạch tăng cao của người dân nên không chỉ siêu thị mà các tiểu thương trên địa bàn cũng đã chú trọng  quản lý chặt chẽ sản phẩm khi nhập vào, chọn lựa những đơn vị phân phối uy tín, thương hiệu đảm bảo sản phẩm  đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Hàng hóa được các cửa hàng, siêu thị nhập về khá dồi dào và phong phú.
Hàng hóa được các cửa hàng, siêu thị nhập về khá dồi dào và phong phú.

Ngoài ra, để bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND thị xã Ayun Pa đã  chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác thanh, kiểm tra về chất lượng hàng hóa, về công tác an toàn thực phẩm, giá cả hàng hóa, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, để hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân đảm bảo về chất lượng, giá cả bình ổn, không có sự tăng giá đột biến trên thị trường.

Ông Trần Ngọc Thơm-Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5, cho biết: Thực hiện kế hoạch của Chi cục Quản lý Thị trường, các văn bản chỉ đạo của trung ương, các bộ ngành và UBND thị xã về tăng cường công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng cấm và gian lận thương mại trong những tháng cuối năm và đặc biệt là công tác quản lý giá, thời gian qua đơn vị đã và đang tổ chức tăng cường kiểm tra ở khâu lưu thông, siêu thị và các chợ, cửa hàng trên địa bàn thị xã. Nói chung đến giờ này, tình hình cơ bản ổn định, giá cả các mặt hàng tăng nhưng không đáng kể.

Với sự vào cuộc của các ngành chức năng cùng với việc nâng cao ý thức của người dân kiên quyết tẩy chay đối với sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hy vọng người dân thị xã Ayun Pa sẽ đón Tết cổ truyền  của dân tộc trong không khí vui tươi, nồng ấm.

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.