Gần 500 người tham gia diễn tập chữa cháy rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-12 tại lô 3 khoảnh 7, tiểu khu 392 xã Chư Hdông (TP. Pleiku) thuộc Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Bắc Biển Hồ. Chi cục Kiểm lâm tỉnh (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng của tỉnh) đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng cấp tỉnh năm 2015.
 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Tham gia buổi diễn tập có khoảng 500 người thuộc các lực lượng kiểm lâm; quân đội; Công an; lực lượng quản lý bảo vệ rừng của các chủ rừng và lực lượng dân quân thành phố Pleiku.

Tình huống giả định đặt ra là có một người dân vào rừng đốt dọn thực bì làm nương rẫy, do sơ ý để lửa cháy lan vào rừng. Nhận được tin báo lực lượng chữa cháy của chủ rừng cùng thành phố Pleiku, đã huy động các lực lượng tại chỗ chữa cháy. Sau đó báo cáo với Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy rừng cấp tỉnh huy động các lượng khác của tỉnh đến dập tắt đám cháy không để lây lan gây thiệt hại đến tài nguyên rừng.

 

Ảnh: N.D
Ảnh: N.D

Trước những nhận định về nguy cơ xảy ra cháy rừng trong mùa khô năm nay. Buổi diễn tập sẽ góp phần nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân và các đơn vị liên quan trong việc quản lý bảo vệ rừng, hạn chế thấp nhất không để xảy ra cháy rừng trong mùa khô 2015-2016.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Gia Lai từng bước thực hiện xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

(GLO)- Lần đầu tiên chủ trương xã hội hóa nhà đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) được thực hiện ở Gia Lai. Đây là một trong những điểm nhấn nổi bật để từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng các CCN trên địa bàn, từ đó đẩy mạnh thu hút đầu tư nhằm đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của địa phương.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công của UBND TP. Pleiku. Ảnh Hà Duy

Công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư

(GLO)- Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Trương Hải Long vừa ký ban hành Quyết định số 164/QĐ-UBND công bố danh mục 1 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

“Tiếp sức” cho doanh nghiệp phát triển

(GLO)- Hàng loạt hoạt động hỗ trợ được tỉnh Gia Lai triển khai thời gian qua đã tiếp thêm niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh. Đi kèm với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng như hoạt động trở lại ngày càng nhiều.