Chư Pah: Phát hiện, bắt giữ 8 vụ vi phạm Luật Phát triển và Bảo vệ rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, huyện Chư Pah đã phát hiện và bắt giữ 8 vụ vi phạm Luật Phát triển và Bảo vệ rừng, trong đó có 1 vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Tiểu khu 187-xã Hà Tây. Tổng tiền thu phạt và bán lâm sản nộp ngân sách huyện hơn 161 triệu đồng. Các vụ vi phạm đã bị cơ quan điều tra khởi tố, điều tra theo đúng quy định. Đồng thời, huyện Chư Pah đã giao các vụ vi phạm này cho các cơ quan chức năng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc.

Gỗ bị đốn hạ nằm ngổn ngang.
Gỗ bị đốn hạ nằm ngổn ngang.


Được biết, UBND huyện Chư Pah đã chỉ đạo các ngành chức năng, nhất là các chủ rừng tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy rừng nên trong trong mùa khô đã không xảy ra cháy rừng. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát, phòng-chống lâm tặc nhằm hạn chế tối đa tình hình khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.