Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của người dân trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Công ty Điện lực Gia Lai đã yêu cầu các đơn vị cung cấp điện liên quan triển khai công tác chuẩn bị nguồn lưới điện đảm bảo cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian nghỉ Tết.

Trong dịp tết Ất Mùi 2015, dự báo công suất sử dụng của tỉnh là rất lớn, khoảng 145 MW, trong đó sản lượng điện hàng ngày là 2,2 triệu KW/ngày, tăng 12% so với năm 2014. Để đảm bảo nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh nói chung và TP. Pleiku nói riêng, Công ty Điện lực Gia Lai đã thực hiện đồng bộ công tác kiểm tra bảo dưỡng nguồn lưới nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp Tết.

 

Ảnh: Minh Huy
Ảnh: Minh Huy

Ông Lê Quang Trường-Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Điện Lực Gia Lai, cho biết: Bên cạnh việc yêu cầu các nhà máy thủy điện kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ nhà máy nhằm đảm bảo nguồn điện, Điện lực Gia Lai còn yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý dứt điểm các vị trí xung yếu, mất an toàn trên lưới điện. Kiểm tra hiệu chỉnh rơ le bảo vệ của tất cả các thiết bị đóng cắt trên lưới, đồng thời thực hiện phương án cấp điện ưu tiên cho các phụ tải quan trọng, các điểm tổ chức lễ hội, khu vui chơi giải trí của người dân ở tất cả các huyện. Lắp bổ sung nâng dung lượng 114 TBA quá tải, hoán chuyển các trạm non tải với các trạm quá tải. Cải tạo và xây mới 75 km DZ trung áp và 35 km đường dây hạ áp nhằm nâng cao công suất truyền tải và cải thiện điện áp tại các huyện Ia Grai, thị xã Ayun Pa, Krông Pa, Đức Cơ...

Theo ông Trường, trong suốt thời gian nghỉ Tết, Điện lực Gia Lai cũng yêu cầu các đơn vị cung cấp điện chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, phương tiện thông tin liên lạc, bố trí trực lãnh đạo và nhân viên vận hành 24/24 giờ. Đảm bảo cung cấp điện liên tục (không cắt điện) kể từ ngày 17-2 đến hết ngày ngày 21-2. Đáng chú ý là, tại địa bàn TP. Pleiku, Công ty Điện Lực Gia Lai còn chuẩn bị 1 máy phát Diezel dự phòng 250 kVA và các xe đèn chiếu sáng sự cố để làm nguồn dự phòng tại điểm diễn ra Lễ hội Giao thừa chào mừng năm mới.

 

Ảnh: Minh Huy
Ảnh: Minh Huy

Ông Nguyễn Mạnh Thắng-Phó Giám đốc Điện lực TP. Pleiku cho biết: Vào dịp cuối năm thường phụ tải tăng đột biến dẫn đến quá tải ở một số khu vực, nhất là các khu vực diễn ra các hoạt động tưới tiêu. Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, Điện lực TP. Pleiku đã triển khai tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các điểm mất an toàn trên lưới điện và hoán chuyển các máy biến áp để phù hợp với các phụ tải của từng khu vực.


Bên cạnh đó, Điện lực TP. Pleiku cũng phối hợp với chính quyền địa phương để phân bố lại phụ tải nhất là các phụ tải cục bộ, để đảm bảo các phụ tải không bị quá tải trong dịp Tết, đồng thời phối hợp với UBND TP. Pleiku chuẩn bị cấp điện cho Lễ hội Giao thừa sắp đến. “Đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho việc cấp điện tại Lễ hội Giao thừa đã hoàn thành, riêng phần cải tạo lưới điện cũng đã hoàn tất. Đối với công tác trực sự lý sự cố được bố trí trực 24/24 đảm bảo khắc phục kịp thời các sự cố (nếu có) xảy ra trong dịp Tết”- ông Thắng chia sẻ.

Minh Huy

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.