Tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh, sản xuất hồ tiêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, Sở vừa có công văn yêu cầu các đơn vị chức năng trong ngành tăng cường kiểm tra các hoạt động kinh doanh và sản xuất hồ tiêu trên địa bàn tỉnh. Ngăn chặn tình trạng người dân tự phát trồng tiêu ồ ạt tạo nên sự kém bền vững trong việc phát triển cây hồ tiêu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền người dân không thu gom gốc rễ tiêu, cảnh giác với nạn mua bán này.
 

Ảnh: Hoành Sơn
Ảnh: Hoành Sơn

Thời gian qua, tại huyện Chư Sê rộ lên thông tin các thương lái thu gom, mua bán gốc rễ cây hồ tiêu khiến dư luận hoang mang. Bên cạnh đó, nhiều năm trở lại đây, cây hồ tiêu được giá khiến người dân tự phát trồng trên diện rộng nhằm thu lợi nhuận. Tuy nhiên, tình trạng tiêu mắc bệnh và chết hàng loạt tại các huyện như Chư Sê, Chư Pưh, Chư Prông… đang là vấn đề nhức nhối, tiềm ẩn nguy cơ người dân tái nghèo.

Hoành Sơn

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.