Sẽ có nhà máy chế biến sữa tại Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhà máy sẽ được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP. Pleiku, công suất 500 triệu lít/năm thuộc dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa, chế biến sữa, thịt, thức ăn gia súc, sản xuất phân bón và trồng cây hồ tiêu của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Dự án này đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho phép đầu tư theo Công văn số 1769/UBND-NL ngày 20-5-2014.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tổng số vốn đầu tư dự án là 16.138 tỷ đồng với quỹ đất ban đầu để thực hiện dự án là 4.000 ha (gồm 3.400 ha trồng cỏ, 600 ha dùng để đầu tư hạ tầng phục vụ chăn nuôi). Dự kiến, tổng đàn bò thịt và bò sữa là 236.000 con, trong đó có 116.000 con bò thịt và 120.000 con bò sữa. Ngoài ra, nhà máy chế biến thịt gia súc cũng sẽ được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Đa với công suất 78.000 tấn/năm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.