Xuất khẩu hồ tiêu đạt kim ngạch 550 triệu USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Đỗ Hà Nam- Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, trong khi hầu hết các mặt hàng nông sản khác gặp khó về thị trường và giá giảm, 7 tháng qua, các doanh nghiệp đã xuất khẩu khoảng 80.000 tấn hồ tiêu, đạt kim ngạch 550 triệu USD.
 

Lượng hồ tiêu xuất khẩu không tăng nhiều nhưng giá trị lại tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến năm 2012, Việt Nam xuất khẩu khoảng 120.000 tấn hồ tiêu, trị giá 850-900 triệu USD.

Tuy nhiên, ông Đỗ Hà Nam cho rằng điều quan ngại hiện nay là người dân mở rộng diện tích trồng tiêu lên quá nhanh, lại không tập trung nên dễ gặp rủi ro trong tương lai.

Riêng ở Đak Lak, diện tích tiêu của tỉnh không dừng lại ở con số 5.700-5.800 ha mà có khả năng sẽ tăng gấp đôi so với quy hoạch (khoảng 10.000 ha). Các vùng trồng tiêu ngoài quy hoạch ở địa bàn Ea H’Leo, Krông Buk, Buôn Hồ, Krông Pak, Krông Năng… đang là mối lo cho ngành nông nghiệp vốn bấp bênh và thiếu bền vững như hiện nay.

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, hiện có hàng nghìn hécta hồ tiêu trồng mới ở Tây Nguyên nhưng do thiếu kiến kiến thức, chạy theo phong trào, người dân bất chấp vùng đất, khí hậu có phù hợp hay không mà ồ ạt trồng tiêu không tuân thủ quy trình kỹ thuật, dẫn đến dịch bệnh lan nhanh, tiêu chết hàng loạt.

Theo TTXVN
 

Có thể bạn quan tâm

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.