BIDV-GIA LAI phát hành giấy tờ có giá dài hạn đợt I/2009

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép BIDV được phát hành giấy tờ có giá dài hạn đợt I/2009 trên phạm vi toàn quốc với tổng mệnh giá phát hành đợt này là 3.000 tỷ đồng và 30 triệu USD, với kỳ hạn từ 1 đến 5 năm. Lãi suất năm đầu giao động từ 8,2%/năm đến 8,6%/năm đối với VND và từ 3,5%/năm- 3,85%/năm đối với USD tuỳ thuộc thời gian gửi. Lãi suất từ năm thứ hai trở đi được điều chỉnh vào ngày 5 tháng 3 hàng năm theo nguyên tắc bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng bình quân của bốn ngân hàng thương mại (BIDV, VBARD, Vietinbank, VCB) cộng thêm biên độ từ 0,2-0,4%/năm đối với VND và 0,1-0,3%/năm đối với USD tuỳ thuộc vào từng kỳ hạn.
Ngoài đối tượng khách hàng là dân cư như trước kia, đợt phát hành này còn hướng đến phục vụ các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các định chế tài chính có nhu cầu đầu tư tiền gửi dài hạn cũng được tham gia mua giấy tờ có giá đợt này.
Việc phát hành giấy tờ có giá trong thời điểm hiện nay nhằm giúp BIDV-Gia Lai chủ động nguồn vốn thực hiện chủ trương kích cầu của Chính phủ, nhất là triển khai quyết định số 131 của TTCP và Thông tư số 02/2009/TT-NHNN của NHNN về việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức và cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
H.K

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.