Vận chuyển ma túy vào Việt Nam, lãnh án tù chung thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Zhou Bing Xue (23 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được một người bạn quen qua mạng nhờ mang va li từ Bangladesh vào Việt Nam. Khi đang làm thủ tục nhập cảnh, Zhou Bing Xue bị nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bên trong va li có chứa ma túy.

Ngày 13-11, Tòa án Nhân dân TP. HCM xét xử sơ thẩm vụ án. Theo lời khai nhận tại phiên tòa, cuối năm 2011, qua mạng Internet, Zhou Bing Xue quen một người tên Hanny (người châu Phi, không rõ lai lịch). Được Hanny nhờ sang nước ngoài vận chuyển hàng, khi xong việc sẽ được trả tiền công và toàn bộ chi phí đi lại, Zhou Bing Xue đồng ý.

Tháng 5-2012, theo sự hướng dẫn của Hanny, Zhou Bing Xue nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, ở tại Hà Nội. Tại đây, Zhou Bing Xue được một người phụ nữ ngoại quốc (là bạn của Hanny, không rõ lai lịch) giao một va li, bên trong có quần áo cũ. Sau khi mang va li này về Trung Quốc giao cho Hanny, Zhou Bing Xue được nhận tiền công 3.500 nhân dân tệ và chi phí sinh hoạt, đi lại.

Sau chuyến đầu trót lọt, Hanny tiếp tục thuê Zhou Bing Xue sang Bangladesh nhận một va li mang vào Việt Nam giao cho một người phụ nữ, tiền công là 4.000 nhân dân tệ. Tối 15-10-2012, khi Zhou Bing Xue đang làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì bị nhân viên Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bên trong va li Zhou Bing Xue mang theo có chứa chất rắn dạng tinh thể, không màu. Theo kết quả giám định, chất rắn này là Methamphetamine có tổng trọng lượng 1.970,9663 gram.

Mặc dù tại cơ quan điều tra và tại phiên tòa, Zhou Bing Xue khai không biết bên trong va li có chứa ma túy nhưng từ tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang đã có đủ chứng cứ buộc Zhou Bing Xue phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma túy vận chuyển vào Việt Nam bị bắt quả tang. Do vậy, hội đồng xét xử tuyên phạt Zhou Bing Xue mức án tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.