Triệt phá băng nhóm 9X chuyên trộm đồ gỗ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, nhiều người dân sử dụng các sản phẩm nghệ thuật từ đồ gỗ mỹ nghệ trên địa bàn huyện Mang Yang không khỏi lo lắng trước tình trạng mất cắp các sản phẩm yêu thích của mình. Dù giá trị không lớn nhưng ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Qua công tác điều tra theo dõi, Công an huyện huyện Mang Yang vừa triệt phá nhóm đối tượng 9X chuyên trộm mặt hàng này.

Là những thanh niên tuổi đời còn rất trẻ, nhưng có bản tính ham chơi không thích làm việc. Nguyễn Văn Công, sinh năm 1992, trú tại thôn 1 xã Ayun huyện Mang Yang, tụ tập rủ thêm một số đối tượng gồm Võ Hồng Sơn, sinh năm 1996, trú tại tổ 2, thị trấn Kon Dơng; Lê Hữu Tánh, sinh năm 1995 và Huỳnh Công Tình, sinh năm 1994 cùng trú tại thôn Nhơn Bông xã Ayun đi trộm các loại đồ gỗ mỹ nghệ để kiếm tiền tiêu xài.
 

Các đối tượng tại Cơ quan Công an. Ảnh: Nguyễn Diệp
Các đối tượng tại Cơ quan Công an. Ảnh: Nguyễn Diệp

Vốn có kiến thức am hiểu về các loại gỗ và nhất là các sản phẩm gỗ đã tinh chế thành đồ mỹ nghệ như: lộc bình, nu, tượng Phật Di Lặc, tam đa, cóc…

Để thực hiện các vụ trộm, bọn chúng thường lợi dụng sự sơ hở của chủ nhà, chúng lẻn vào “bê đi” ra ngoài tiêu thụ. Hoặc vào ban đêm sử dụng những công cụ hỗ trợ bẻ khóa vào nhà trộm rồi mang đi bán chia nhau lấy tiền tiêu xài. Nguy hiểm hơn bọn chúng còn mang theo các loại hung khí sẵn sàng chống trả nếu chủ nhà hoặc ai đó phát hiện. Chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn các đối tượng này đã  thực hiện trót lọt được 7 vụ trộm đồ gỗ và các mặt hàng mỹ nghệ tại thị trấn Kon Dơng; xã Lơ Pang, Đak Yă, Ayun, Đak Jơ Ta… khiến những người có sản phẩm trong nhà không khỏi lo lắng trong việc bảo vệ. Bên cạnh những sản phẩm dễ tiêu thụ này, hàng ngày bọn chúng còn lục lọi, tìm kiếm khắp các khu vực nhà rẫy thậm chí cả những trụ hàng rào lâu năm trong vườn của đồng bào dân tộc thiểu số để tìm những trụ gỗ bằng trắc, hương… mà người dân không để ý sau đó chúng liều lĩnh lấy đi tiêu thụ trên địa bàn huyện.

 

Tang vật Công an thu giữ được. Ảnh: Nguyễn Diệp
Tang vật Công an thu giữ được. Ảnh: Nguyễn Diệp

Trước tình hình này và để yên lòng người dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường Công an huyện đã tổ chức lực lượng trinh sát khắp nơi, khoanh vùng để tìm ra thủ phạm. Trong lúc tuần tra, tổ trinh sát phát hiện các đối tượng này có dấu hiệu khả nghi đã mời về cơ quan để điều tra xác minh. Tại đây các đối tượng khai nhận đang chuẩn bị thực hiện vụ thứ 8 thì cả bọn bị sa lưới pháp luật.

Thiếu tá Lương Văn Hà- Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy, Kinh tế, Chức vụ và Môi trường công an huyện Mang Yang cho biết thêm:  Trước những hành vi liều lĩnh táo tợn của những đối tượng này, Đội đã cử tổ trinh sát theo dõi rất sát sao để biết được các hoạt động của chúng. Từ đó, nhận diện để bắt chúng phải trả giá cho hành vi phạm pháp của mình.

Đây là một trong những việc làm cần thiết nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Chỉ vì muốn có tiền ăn chơi mà không phải tốn mồ hôi công sức, những đối tượng còn rất trẻ này lại lao vào vòng pháp luật.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.