Không nghe theo lời bọn phản động FULRO

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong tháng 7-2013, 16 làng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 10 xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku đã đồng loạt tổ chức phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Tham dự phát động có 2.902 người tham gia cùng với 75 ý kiến của bà con nhân dân tại các buổi phát động.

Nhằm đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn, Ban Thường vụ Thành ủy Pleiku đã chỉ đạo các xã, phường phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Theo đó, các địa phương tổ chức chiếu phim cùng với việc tuyên truyền giúp bà con nhận thức rõ về những thủ đoạn cũng như vạch trần được bản chất của các thế lực thù địch và bọn phản động Fulro lưu vong với âm mưu chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân nhằm thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình”.

 

Buổi phát động tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku. Ảnh: T.N
Buổi phát động tại xã Tân Sơn, TP. Pleiku. Ảnh: T.N

Có thể nhận thấy rằng, đa số bà con đã hiểu được bản chất lừa phỉnh và chia rẽ của bọn phản động. Trên thực tế, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống về mọi mặt của bà con chúng ta đã có sự cải thiện rõ rệt. Đó là ý kiến của ông Hrit-Trưởng ban chấp sự Tin lành thuộc Hội thánh Tin lành Việt Nam, miền Nam tại buổi phát động ở làng Chăm Neh, xã Chư Hdrông.

Anh Ksor Neng (Ama Nim), làng Tiêng 1, xã Tân Sơn, người trước kia từng nghe theo lời xúi giục, kích động của kẻ xấu tham gia biểu tình, rồi trốn đi Campuchia bị bắt trả về địa phương, nay đã giác ngộ và hòa nhập với cộng đồng. Anh bộc bạch rằng: Thực tế đã cho mọi người chúng ta nhìn thấy bản chất lừa phỉnh của bọn xấu. Nếu nghe theo lời bọn chúng bán hết tài sản trốn sang Campuchia, sau đó ở trại tỵ nạn ăn hết tiền rồi lại trở về thì biết lấy gì mà sống? Đến lúc đó thì chỉ còn biết ăn nhờ, ở ké nhà họ hàng và lại chờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương chứ bọn chúng có giúp cho được gì đâu. Vì thế, tôi cũng mong mọi người đừng bao giờ và đừng ai nghe theo lời của bọn chúng nữa mà khổ chính bản thân và gia đình cùng dòng họ của mình.

Ông Y Em (Ama Suanh), làng Ia Lang, phường Chi Lăng, là người từng nghe theo lời bọn phản động vi phạm pháp luật, phải thốt lên rằng: Từ khi tôi mãn hạn tù trở về địa phương (năm 2009) đến nay đều được chính quyền cùng bà con trong làng đối xử tử tế; lỗi là do bản thân tôi nghe, tin theo lời của bọn phản động mà chuốc lấy họa vào thân. Tôi mong bà con mình đừng ai nghe theo lời tuyên truyền của bọn phản động nữa rồi bỏ trốn khỏi địa phương vi phạm pháp luật, phải sống cuộc sống gia đình chia ly. Chúng ta dựa vào sức mình để lao động sản xuất và đừng bao giờ nghe, tin theo lời nhảm nhí của bọn phản động nữa.

Ông Han- già làng Chăm Neh, xã Chư Hdrông thì có lời khuyên với mọi người rằng: Mỗi lần cứ nhắc đến cái việc bà con mình bị bọn xấu lừa phỉnh, dụ dỗ, lôi kéo bỏ trốn khỏi địa phương là rất xấu hổ. Cuộc sống của chúng ta trước đây còn khó khăn, nay thì đâu có đến nỗi gì, từ khi Nhà nước có nhiều chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số thì bộ mặt các làng thay đổi rõ nhất.

Chúng ta đang có cuộc sống ấm no, vậy thì tại sao lại đi nghe theo lời xúi giục của bọn xấu làm gì? Qua xem phim và nghe chính những người đã mắc phải sai lầm tâm sự, tôi mong bà con chúng ta hãy lấy đó làm bài học cho mình và đừng ai nghe theo lời bọn chúng mà hãy tự mình lao động để có cuộc sống tốt hơn.

Còn rất nhiều ý kiến của bà con dân tộc thiểu số đã nói lên những suy nghĩ của mình về sự giả dối, lừa đảo của các thế lực thù địch và bọn phản động Fulro lưu vong mà chúng tôi không thể chuyển hết đến bạn đọc qua bài viết này. Thế nhưng, tựu trung lại, hầu hết bà con đều nhận thức được vấn đề và luôn đề cao tinh thần cảnh giác trước mọi luận điệu xuyên tạc hòng thực hiện âm mưu chia rẽ khối đoàn kết trong cộng đồng của bọn phản động Fulro lưu vong.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.