Cục ANĐT (Bộ Công an) khám xét nhà ông Vũ "nhôm" tại Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) ở số 82 Trần Quốc Toản và trụ sở Công ty của ông ở số 32 Phan Đình Phùng (Đà Nẵng) đang bị tổ công tác của Cục An ninh điều tra (A92 - Bộ Công an) tiến hành khám xét.
Tổ công tác của A92 - Bộ Công an đang tiến hành khám xét nhà riêng của ông Vũ
Tổ công tác của A92 - Bộ Công an đang tiến hành khám xét nhà riêng của ông Vũ "nhôm" tại số 82 Trần Quốc Toản, Đà Nẵng (Ảnh: HC)
Lúc 18 giờ tối 21-12, Đại tá Nguyễn Đức Dũng-Chánh Văn phòng Công an TP. Đà Nẵng cho hay, hiện một tổ công tác của Cục An ninh điều tra (A92 - Bộ Công an) đang tiến hành khám xét nhà riêng của ông Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, còn gọi là Vũ “nhôm”) tại số 82 Trần Quốc Toản (quận Hải Châu).
Trước đó vào chiều cùng ngày, tổ công tác của A92 - Bộ Công an cũng đã tiến hành khám xét trụ sở Công ty CP Xây dựng 79 của ông Phan Văn Anh Vũ tại số 32 Lê Hồng Phong (quận Hải Châu).
Theo Đại tá Nguyễn Đức Dũng, tổ công tác của A92 - Bộ Công an tiến hành khám xét nhà riêng, trụ sở Công ty của ông Vũ “nhôm” với sự phối hợp của Công an phường sở tại theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên đến thời điểm này, Đại tá Nguyễn Đức Dũng chưa có thông tin ông Vũ “nhôm” có bị bắt hay chưa?
Trước đó, tháng 9-2017, Trung tướng Trần Đăng Yến, Thủ trưởng Cơ quan An ninh Điều tra (Bộ Công an) đã có văn bản 817/ANDT(P4) gửi UBND TP. Đà Nẵng cho biết Cơ quan này đang điều tra, xác minh, làm rõ những sai phạm trong việc thực hiện 09 dự án và mua, chuyển nhượng 31 nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước tại TP Đà Nẵng theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.
Theo thông tin ban đầu, phần lớn các dự án và nhà, đất công sản trong số đó đều có liên quan đến các Công ty do ông Vũ “nhôm” sở hữu và góp vốn như Công ty TNHH I.V.C, Công ty cổ phần Xây dựng 79, Công ty cổ phần Bắc Nam 79 và một số công ty khác. Kể cả ngôi nhà 82 Trần Quốc Toản mà gia đình ông Vũ “nhôm” đang ở và ngôi nhà 32 Lê Hồng Phong-trụ sở Công ty cổ phần Xây dựng 79 cũng nằm trong danh sách này.
Chiều 20-12, tại buổi gặp mặt với lãnh đạo TP. Đà Nẵng nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh Đội QN-ĐN (cũ); Thiếu tướng Trương Minh Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5… đã bức xúc yêu cầu làm rõ có hay không việc ông Vũ “nhôm” đã có những tác động khiến Ban Thường vụ Thành ủy có những vi phạm, khuyết điểm và bị Trung ương kỷ luật tập thể.
“Hiện nay Bộ Công an, đặc biệt là Tổng Bí thư đã trực tiếp yêu cầu Bộ Công an điều tra và trả lời với Tổng Bí thư và Bộ Chính trị về chuyện này!”-Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa trả lời các cán bộ hưu trí cấp tướng nghỉ hưu trên địa bàn Đà Nẵng đang tham dự buổi gặp mặt. Và nhấn mạnh: “Tôi nghĩ, rõ ràng là không thể coi thường dư luận và ý chí của người dân Đà Nẵng được. Và tôi tin, tôi rất tin là quyết tâm của Bộ Chính trị sẽ đến cùng đối với những sự việc mà dư luận quan tâm. Phải trả lời cho nó đúng!”.
Hải Châu (infonet)

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.