Điểm sàn cao nhất trong 13 năm qua, điểm chuẩn các trường ĐH sẽ thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 12-7, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) công bố điểm sàn để các trường xét tuyển đại học là 15,5 điểm cho tất cả các khối, đây là mức điểm sàn cao nhất trong 13 năm qua. Vậy, điểm chuẩn các trường ĐH sẽ thế nào?

Điểm sàn cao nhất trong 13 năm qua, điểm chuẩn các trường ĐH sẽ thế nào?
Điểm sàn cao nhất trong 13 năm qua, điểm chuẩn các trường ĐH sẽ thế nào?



PGS.TS Trần Văn Tớp-Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội cho hay: “ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào từ 21 điểm.

Ngày mai (13-7), chúng tôi sẽ công bố chính thức. Tuy nhiên, mức điểm này vẫn chưa chắc chắn, dao động từ 20 điểm trở lên. Trường sẽ có mức điểm nhận hồ sơ khác nhau cho từng ngành. Với những ngành hot sẽ có điểm nhận hồ sơ cao hơn”.

Lãnh đạo phòng đào tạo trường Học viện Ngân Hàng cho biết năm nay trường sẽ dự kiến lấy ngưỡng chất lượng đầu vào đối với 2 cơ sở Bắc Ninh và Phú Yên theo mức điểm sàn của Bộ. Còn đối với cơ sở Hà Nội sẽ lấy ngưỡng điểm trên mức điểm sàn của Bộ khoảng 2 điểm đối với tất cả các ngành. Cũng theo vị này, chiều nay, ngày 12-4 trường sẽ có thông báo công bố chính thức.

Sáng 12-7 trao đổi với P.V, ông Vũ Trọng Nghĩa-Trưởng phòng Truyền thông ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay: “ĐH Kinh tế Quốc dân cũng đã nắm được thông tin về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trong xét tuyển ĐH mà Bộ GD&ĐT đưa ra là 15,5 điểm.

Tuy nhiên, Hội đồng tuyển sinh của nhà trường còn phải tiến hành họp và phân tích thêm mới đưa ra ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào trường. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin sớm nhất có thể”.

Ông Phạm Ngọc Thạch-Hiệu Phó ĐH Hà Nội cho hay: “Những năm qua điểm sàn của Bộ GD&ĐT ở ngưỡng 13 điểm thì nhà trường nhận hồ sơ cao 2 điểm so với điểm sàn của Bộ.

Năm nay điểm sàn của Bộ là 15, 5 điểm thì điểm nhận hồ sơ của nhà trường cũng sẽ tăng”.

TS Hoàng Anh Huy-Hiệu phó ĐH Tài nguyên Môi trường cho hay: "Hiện nhà trường còn họp Hội đồng tuyển sinh mới có thể công bố chính xác bao nhiêu điểm nhận hồ sơ. Chúng tôi sẽ công bố ngay sau khi có thông tin chính thức."

GS.TS. Trần Văn Chứ-Hiệu trưởng trường ĐH Lâm nghiệp Hà Nội cho biết: "Điểm sàn của Bộ không ảnh hưởng đến việc tuyển sinh của nhà trường vì lượng hồ sơ nộp vào khá lớn. Hiện, trường có một ngành tiên tiến và 8 ngành chất lượng cao (đào tạo hoàn toàn bằng Tiếng Anh) sẽ có ngưỡng điểm đầu vào cao hơn mức điểm sàn. Còn những ngành thông dụng, truyền thống của nhà trường sẽ có mức xét tuyển bằng điểm sàn.

Theo infonet

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.