Thừa Thiên-Huế: Khẩn cấp truy tìm nữ siêu lừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng, liên tiếp trong những ngày qua, với những thủ đoạn hết sức tinh vi, kẻ gian đã trà trộn vào các cửa hàng, Shop bán áo quần tại phường Tây Lộc và An Đông của thành phố Huế thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt trên 100 triệu đồng.
 

Chị Phan Thị Nhung ở chợ Tây Lộc, thành phố Huế đang trình bày sự việc với cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Bùi Oanh
Chị Phan Thị Nhung ở chợ Tây Lộc, thành phố Huế đang trình bày sự việc với cơ quan Cảnh sát Điều tra. Ảnh: Bùi Oanh

Ngày 2-3, Công an thành phố Huế (Thừa Thiên-Huế) đã phát đi thông báo cho các cửa hàng, shop bán áo quần trên toàn thành phố nâng cao cảnh giác trước một thủ đoạn trộm cắp tinh vi đang xảy ra trên địa bàn. Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút sáng 27-2, chị Phan Thị Nhung (chủ cửa hàng kinh doanh áo quần ở chợ Tây Lộc, thành phố Huế) đã bị một phụ nữ đến giả mua hàng, rồi yêu cầu chị vào lấy những mẫu hàng nằm ở góc khuất. Lợi dụng lúc chị Nhung đang lúi húi tìm hàng, người phụ nữ này đã nhanh chóng mở hộc đựng tiền lấy 4 cây vàng 9999, 1 sợi dây chuyền, 2 triệu đồng và giấy tờ các loại rồi tẩu thoát. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, chị Lê Thị Yên Lý (chủ shop bán áo quần ở 125 đường Đặng Văn Ngữ, phường An Đông, thành phố Huế) cũng bị một phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như trên lấy cắp 16 triệu đồng, 1.200 USD, điện thoại di động... và nhiều giấy tờ quan trọng khác bằng thủ đoạn tương tự như trên.

Ngay khi nhận tin báo của người bị hại, Công an thành phố Huế nhanh chóng tiến hành điều tra, truy xét để làm rõ vụ án. Bước đầu, xác định đối tượng gây án nữ giới, có độ tuổi khoảng 40-48, cao khoảng 1,6 -1,64 mét, thân người gầy, khuôn mặt dài, nước gia ngăm, khoác áo dạng Măng-tô, mặc quần tây màu tối, đầu đội mũ, nói giọng Huế. Phương thức thủ đoạn chính của đối tượng này là lợi dụng lúc vắng khách, vào mua hàng, rồi yêu cầu chủ quầy lấy quần áo ở những vị trí khó lấy và khuất tầm nhìn với túi xách, ví tiền. Lợi dụng sơ hở đó, số đối tượng này ra tay gây án, giấu kín tài sản trong người. Sau đó, vờ không mua hàng rồi tẩu thoát. Khi người bị hại kịp nhận ra thì đối tượng đã "cao chạy xa bay" cùng tài sản. Hiện Công an thành phố Huế đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án, bắt giữ đối tượng gây án.

Mong rằng, qua những phương thức thủ đoạn gây án tinh vi nêu trên, mọi người hết sức nâng cao tinh thần cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, tránh sơ hở để kẻ gian lợi dụng. Đồng thời phối hợp, giúp đỡ lực lượng Công an truy tìm thủ phạm, kịp thời phát hiện đối tượng, biểu hiện nghi vấn nhanh chóng báo lực lượng Công an thành phố Huế qua số điện thoại đường dây nóng 054.3822166.

Bùi Oanh

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.