Chợ Quảng Ngãi cháy, thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

4 giờ sáng ngày 9-2, ngọn lửa bùng phát rồi nhanh chóng lan rộng thiêu rụi chợ đầu mối lớn nhất Quảng Ngãi. Khoảng 200 tỷ đồng hàng hóa của hơn 400 hộ kinh doanh trong phút chốc biến thành tro tàn.

Chợ Quảng Ngãi, chợ đầu mối trung tâm của tỉnh này bốc cháy kéo dài từ 4h sáng đến 8h sáng nay vẫn chưa thể dập tắt.
Chợ Quảng Ngãi, chợ đầu mối trung tâm của tỉnh này bốc cháy kéo dài từ 4 giờ sáng đến 8 giờ sáng ngày 9-2 vẫn chưa thể dập tắt.

Lửa phát ra từ hàng giày dép tại chân cầu thang số 3 của chợ, sau đó lan sang các quầy hàng khác. Bảo vệ tỉnh dậy vội đi ngắt cầu dao điện, dùng bình xịt dập lửa, nhưng không thành. "Sau đó gần đến 5 giờ họ mới gọi lực lượng cứu hỏa thì ngọn lửa đã bùng lớn lên rồi", bà Trần Thị Lan, một tiểu thương bán thịt ở chợ Quảng Ngãi kể.

Chỉ sau một tiếng, ngọn lửa đã bao trùm cả khu chợ rộng 5.000 m2, cao 2 tầng. Cột khói khổng lồ cao hàng trăm mét tỏa mùi khét lẹt. Hàng trăm tiểu thương ở những kiốt xung quanh chợ hoảng loạn di dời hàng hóa, đồ đạc vì sợ lửa cháy lan.
 

Nhiều tiểu thương có kiốt, gian hàng xung quanh chợ Quảng Ngãi hoảng loạn di dời hàng hóa vì sợ ngọn lửa lây lan thiêu rụi.
Nhiều tiểu thương có kiốt, gian hàng xung quanh chợ Quảng Ngãi hoảng loạn di dời hàng hóa vì sợ ngọn lửa lây lan thiêu rụi.

Công an Quảng Ngãi đã điều động hàng trăm lính cứu hỏa đến hiện trường, song cột lửa quá lớn nên phải cầu cứu sự chi viện của tỉnh Quảng Nam. Lực lượng chữa cháy của nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng được huy động đến dập lửa. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng cho hay, tổng cộng gần 500 cảnh sát, quân đội, dân quân cùng gần 10 xe cứu hỏa tham gia cứu chữa.

Đến 10 giờ sáng, lửa vẫn chưa được dập tắt hẳn. Không gian sặc sụa mùi cháy của hàng hóa và hóa chất. Các ngả đường vẫn bị chốt chặn để lực lượng chữa cháy làm nhiệm vụ cứu hỏa. Hàng trăm tiểu thương cùng người thân đứng đợi bên ngoài với tâm trạng bần thần, lo lắng...

Bà Nguyễn Thị Lệ, chủ gian hàng giày dép ở chợ cho biết, gần 4 giờ sáng bà nhận được tin từ các bạn hàng là cháy chợ phải đến dọn gấp. "Tôi vội vàng lao đến, lửa cháy hừng hực, bảo vệ không cho vào. Hàng hóa giày dép của tôi vậy là tiêu hết rồi", bà Lệ lo lắng. Tổng giá trị giày dép trong gian hàng của bà Lệ khoảng 500 triệu đồng.

Còn ông Đặng Văn Hùng hôm qua mới nhập về 6 tấn bánh kẹo trị giá 60 triệu đồng. Trong kho còn khoảng 7-8 tấn bánh kẹo nữa, ước tính 300 triệu đồng. Tất cả đều để ở gian hàng tại chợ. "Vợ tôi nghe tin cháy đã ngất xỉu. Thôi thế là cháy hết rồi, chỉ mong lửa tắt để vào tìm xem có còn cuốn sổ nợ hay không, bao nhiêu nợ nần ở trong đấy cả", ông Hùng buồn rầu nói.
 

.

Đến 11 giờ trưa, ngọn lửa đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên khói vẫn nghi ngút, bốc mùi khét lẹt tỏa ra khắp khu dân cư xung quanh. Hàng hóa gồm vải, mỹ phẩm, giày dép, nông sản... cháy đen nham nhở. Bị nung trong 7 tiếng, chợ Quảng Ngãi được xây dựng từ sau giải phóng có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Ông Châu Lâm Bình, Phó giám đốc Ban quản lý chợ Quảng Ngãi cho biết, hỏa hoạn đã gây thiệt hại nặng cho 424 hộ tiểu thương, thiêu rụi 682 lô, sạp hàng hóa với gần 617 tấn hàng. Ước thiệt hại 200 tỷ đồng. Trung bình mỗi hộ tiểu thương thiệt hại trong vụ cháy chợ này từ 500 triệu đến một tỷ đồng, có hộ thiệt hại nặng đến 5-7 tỷ đồng.

Nguyên nhân cháy chợ, các cơ quan chức năng xác định ban đầu nhiều khả năng là do chập điện. Chiều nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức họp khẩn tìm giải pháp giải quyết khó khăn trước mắt cho hàng trăm tiểu thương.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.