Bình Dương: Cách ly người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân mắc cúm A(H5N1)

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng trại phòng chống dịch bệnh lây lan.
Phun thuốc tiêu độc sát trùng chuồng trại phòng chống dịch bệnh lây lan.

Những người tiếp xúc với bệnh nhân cũng được đưa vào danh sách theo dõi, nếu phát hiện sốt thì đến trạm y tế để được hướng dẫn các bước tiếp theo.

Ngày 25-2, Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận phát hiện một trường hợp dương tính cúm A(H5N1). Đó là bệnh nhân Trương Phú Sơn, 22 tuổi, quê ở huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại khu phố 8, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một.

Ngay trong chiều 25-2, Sở Y tế Bình Dương chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phối hợp với Viện Pasteur TP HCM kiểm tra tại Bệnh đa khoa Vũ Cao và Bệnh viện Quân đoàn 4 nơi đã điều trị bệnh nhân Trương Phú Sơn để có biện pháp cách ly và lấy máu xét nghiệm theo dõi những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Ngành y tế địa phương cũng giám sát tại nhà ông Trần Đình Hậu, ở tổ 12, khu phố 8, phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một- Nơi bệnh nhân ở và áp dụng các biện pháp cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Ngày 26-2) công tác tiêu độc, khử trùng xung quanh nơi bệnh nhân ở được ngành y tế triển khai. Bác sỹ Trương Ngọc Mãi, trạm trưởng Trạm Y tế phường Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết: “Đến hôm nay, đã cho tổng vệ sinh toàn bộ các hộ và môi trường xung quanh nơi bệnh nhân tạm trú. Ngày mai (1-/2) sẽ phun thuốc tiêu độc khử trùng. Những người tiếp xúc với bệnh nhân cũng được đưa vào danh sách theo dõi, nếu phát hiện sốt thì đến trạm y tế để được hướng dẫn các bước tiếp theo. Trong trường hợp xảy ra dịch cúm A(H5N1), trạm y tế phải đến giám sát và theo dõi ca bệnh, theo dõi cả những người sống quanh đó”.

Trước đó, sau khi về quê ăn Tết rồi trở lại Bình Dương làm việc được 3 tuần, đến ngày 17-2 anh Trương Phú Sơn có biểu hiện sốt cao, khó thở và được đưa đến Bệnh viện Vũ Cao (thị xã Dĩ An) khám và điều trị. Tuy nhiên, bệnh của anh không giảm nên được chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp tục điều trị. Đến ngày 24-2, sau khi chuyển lên Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM, qua xét nghiệm, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Trương Phú Sơn được phát hiện dương tính với cúm A(H5N1).

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.