5 bí quyết cho làn da sáng khỏe

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chăm dưỡng da dù ở nhà hay đến các spa cũng cần phải được thực hiện “đúng quy trình” của từng loại da mới đem lại kết quả như mong đợi, từ sử dụng mỹ phẩm, mặt nạ, các tinh chất từ hóa mỹ phẩm, thiên nhiên…



Hiện nay ở một số spa uy tín đang có những liệu trình dành riêng cho từng loại da như sau:

1. Tảo biển khôi phục làn da hư tổn: Liệu trình chăm sóc thư giãn chuyên sâu dành riêng cho làn da nhạy cảm giúp phục hồi lại mọi làn da hư tổn, dị ứng kích ứng, mao mạch giãn nở. Ngoài ra, sự kết hợp cùng sản phẩm chăm sóc chuyên sâu từ châu Âu, dưới sức mạnh của nhóm tảo xanh lục, nước biển và tế bào men nấm tinh khiết sẽ khôi phục chức năng toàn bộ cấu trúc tế bào mô bị hư tổn, giúp cho làn da thật sự khỏe mạnh. Đặc biệt thành phần tảo và hương liệu 100% tự nhiên từ biển sẽ giúp tinh thần được thư giãn, sẽ phục hồi năng lượng từ làn da cho đến cơ thể sống trong liệu pháp đặc biệt này.

Quy trình này sẽ được thực hiện theo các bước như tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt chuyên dụng cho da nhạy cảm; Tẩy tế bào chết và mở cửa da với nước hoa hồng để da thông thoáng, có thể hấp thu tốt nhất các dưỡng chất; Dùng serum ấn huyệt và gel ấn huyệt cho da; Massage cream ẩm cũng để da thư giãn phục hồi và đắp mặt nạ tinh chất tảo biển thiên nhiên cao cấp từ Pháp với các dưỡng chất thiết yếu và phù hợp; Thoa nước hoa hồng và cream dưỡng.


 



2. Chăm sóc da bị nám và làm trắng sáng với tảo trắng: Sắc tố da, đốm nâu, nám tàn nhang luôn là nổi ám ảnh của phụ nữ. Và đây cũng là một loại da cần điều trị và chăm dưỡng với “chế độ” đặc biệt theo một quy trình chuyên sâu kết hợp với công nghệ Pháp cao cấp, có tác động kép xóa bỏ những vết nám khó trị nhất. Liệu trình này luôn có những phát đồ và công thức phù hợp theo từng tình trạng hình thành sắc tố gây nám, tàn nhang ở mỗi trường hợp. Đặc biệt với tinh chất từ nhóm tảo trắng dictyopteris, sealily và vitamin C sẽ giúp thu nhỏ diện tích mảng nám, hạ cường độ mảng nám và kiểm soát việc tiết sắc tố melanin đem lại làn da trắng sáng đều màu, an toàn với mọi độ tuổi của làn da.

3. Trẻ hóa da theo liệu pháp chuẩn châu Âu: Đây là liệu trình gồm các bước: tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết, xông hơi cho da mặt, massage và áp các loại kem (dược mỹ phẩm) để bổ sung collagen, các loại vitamin A, B, C, E; độ PH, a xít amin, protein, các nguyên tố vi lượng, a xít hoa quả… cho cơ thể giúp da mặt cân bằng đủ độ ẩm, giúp làn da mềm mại, khỏe sáng và đẹp tự nhiên. Liệu trình này được dùng kết hợp massage với dược mỹ phẩm Gernetic (Pháp) 100% chiết xuất từ thiên nhiên.

4. Chống lão hóa kết hợp với tinh chất collagen: Đây là phương pháp trẻ hóa da bằng cách bổ sung collagen vào da, rất an toàn và mang lại hiệu quả lâu dài. Collagen được gọi là sợi đàn hồi của da, giúp da căng mịn tươi trẻ. Thiếu collagen, da sẽ bị khô, nhăn, chùng nhão, sạm màu... Lượng collagen trong da càng ngày càng bị thiếu hụt tương ứng với sự gia tăng của tuổi tác. Bởi vậy, bổ sung collagen là một cách để làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Sử dụng liệu trình này sẽ giảm sự chảy xệ của da, giúp da săn chắc, tăng cường độ ẩm, hỗ trợ sáng da và hạn chế nếp nhăn tuổi tác. Quy trình đặc biệt trong liệu trình này là sử dụng mặt nạ collagen được sản xuất theo công nghệ Pháp giàu hàm lượng collagen, vitamin E, tinh chất hoa hồng, dầu hạt nho... có tác dụng chống lại tình trạng ô xy hóa tế bào da, giúp tế bào da phát triển khỏe mạnh và tươi trẻ sau khi thực hiện các bước chăm sóc da bài bản như tẩy da chết giúp lỗ chân lông thông thoáng, tạo điều kiện cho tinh chất collagen và các dưỡng chất khác dễ dàng thẩm thấu vào da. Các kỹ thuật massage độc đáo và khoa học sẽ giúp đẩy sâu tinh chất collagen vào da, dung hòa và hỗ trợ hệ thống collagen sẵn có của da được kích thích sản sinh, hồi phục các sợi collagen đã bị đứt gãy... Đây là cách thức bổ sung collagen rất tự nhiên, an toàn, phù hợp với cơ chế sinh học của cơ thể.

 Lời khuyên của chuyên da chăm sóc da, bạn không thể bỏ qua là: “Cho dù chăm dưỡng hay điều trị thì cần tuân thủ đúng lời tư vấn của chuyên viên kết hợp với việc cam kết của bản thân mình về chế độ ăn uống phù hợp, tập thể dục, ngủ nghỉ đủ giấc và khoa học bởi khi có sức khỏe thì bạn mới có thể có làn da tươi đẹp tự nhiên”, chị Tăng Thanh Vân, một chuyên gia nhiều kinh nghiệm, cho biết.
5 bí quyết cho làn da sáng khỏe 2

 

Mỗi loại da là một cấu trúc đặc biệt, cần phải “bắt mạch” kỹ càng mới biết bệnh của nó. TNTS chia sẻ với bạn 5 bí quyết cho làn da sáng khỏe dễ dàng tìm thấy tại nhiều spa làm đẹp hiện nay.

5. Vệ sinh mặt sạch và sâu: Để chăm dưỡng da mặt được hiệu quả nhất và giữ gìn nhan sắc bền lâu, chúng ta cần phân biệt: da bình thường, da khô, da nhờn… để có phương pháp chăm sóc phù hợp, kết hợp với các chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, thư giãn cho cơ thể. Những bước cơ bản để có làn da khỏe đẹp mà ở nhà bạn cũng có thể thực hiện được là vệ sinh rửa mặt thật sạch sâu mỗi ngày (đặc biệt tẩy trang nếu có trang điểm). Sau đó mới đến bước chăm dưỡng da mặt bằng thảo dược mỹ phẩm có nguồn gốc sạch và đáng tin cậy ở các spa.

Cũng theo chị Thanh Vân thì đối với da bình thường, bạn có thể dùng sữa rửa mặt trung tính cho mọi loại da và nên dùng dược mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên để bảo vệ da không bị bào mòn hoặc chịu những tác động do hóa chất trong mỹ phẩm của công nghệ nano. Đối với da khô, phải tăng cường dưỡng ẩm nên cần có nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Đối với da nhờn, cần chọn loại sữa rửa mặt dùng cho da nhờn để làm sạch bả nhờn, tránh vi khuẩn tụ lại trên da. Ngoài dược mỹ phẩm có uy tín thì bạn có thể dùng sữa rửa mặt bùn khoáng rất tốt và hiệu quả cho da nhờn.


Hiện nay có rất nhiều phương pháp chăm sóc da mặt, từ cách tự chăm dưỡng tại nhà với các loại mặt nạ tươi như mặt nạ dưa leo, nha đam, khoai tây, mật ong, sữa tươi, bùn khoáng, trà xanh... cho đến các liệu trình massage kết hợp với dược mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như mặt nạ cám, tảo biển, khoáng…

Thanh Khang (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Nho kiểng độc đáo, phục vụ khách chơi Tết

Thay vì đưa ra thị trường các sản phẩm nho đóng gói, trái nho tươi..., nông dân tỉnh Ninh Thuận - vùng nho nổi tiếng cả nước - đã chăm chút từng gốc nho, tạo dáng trong chậu kiểng phục vụ thú chơi cây những ngày xuân.