BlackBerry sẽ ra mắt phiên bản hệ điều hành Android 'an toàn'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hãng điện thoại BlackBerry (Canada) sắp sửa đạt được các thỏa thuận cấp phép cho BlackBerry Secure, một hệ điều hành "an toàn" dựa trên nền tảng Android.

 BlackBerry đang gặp khó trong quá trình hồi sinh thương hiệu
BlackBerry đang gặp khó trong quá trình hồi sinh thương hiệu



Theo Android Authority, BlackBerry là thương hiệu điện thoại nổi tiếng về độ bảo mật với hệ điều hành BlackBerry OS. Tuy nhiên, hãng hiện phải vật lộn với khá nhiều khó khăn sau cuộc đua hệ điều hành và buộc phải rời bỏ nền tảng BlackBerry OS đã làm nên tên tuổi.

BlackBerry đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Android đầu tiên vào năm 2015 ở thời điểm các nhà sản xuất thiết bị Android khác đã có các thiết bị Android khác nhau thuộc nhiều thế hệ. Kể từ đó, BlackBerry đã hợp tác với các hãng sản xuất phần cứng trên khắp thế giới để hồi sinh thương hiệu BlackBerry và định hướng lại trọng tâm cung cấp phần mềm BlackBerry cho người dùng Android.

Theo đó, hãng đã ký hợp đồng cấp phép thương hiệu 10 năm với Optiemus ở Ấn Độ cho phép công ty viễn thông có trụ sở tại Delhi có quyền thiết kế, sản xuất và bán các thiết bị sử dụng tên gọi BlackBerry. Không chỉ vậy, hãng cũng đã có quan hệ hợp tác tương tự với BB Merah Putih ở Indonesia và TCL đối với thị trường toàn cầu.

Các phần mềm vẫn bị giới hạn trong cửa hàng ứng dụng Google Play cho đến thời điểm hiện tại, nhưng điều đó sắp sửa thay đổi.


Theo các báo cáo mới nhất, BlackBerry đang chuẩn bị ra mắt BlackBerry Secure, phiên bản Android của riêng mình với các tính năng bảo mật tên tuổi của BlackBerry. Công ty Canada đang đàm phán với các nhà sản xuất phần cứng để đạt được thỏa thuận cấp phép cho hệ điều hành sắp được công bố.

Các OEM Android sẽ có thể bán thiết bị của họ với phiên bản Android đã được chỉnh sửa, với tất cả các tính năng đã từng khiến cho BlackBerry trở nên hấp dẫn với người dùng. Không chỉ vậy, sự ra đời của BlackBerry Secure sẽ có ý nghĩa to lớn đối với Enterprise of Things (EoT), yếu tố mọi doanh nghiệp hiện đều quan tâm.

 

Hiếu Trung (Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

Nghiệm thu đề tài xây dựng quy trình trồng sâm non bằng phương pháp khí canh

(GLO)- Chiều 22-4, Hội đồng Khoa học và Công nghệ chuyên ngành tỉnh Gia Lai nghiệm thu đề tài “Xây dựng quy trình trồng sâm non (sâm Hàn Quốc và Hồng đẳng sâm) bằng phương pháp khí canh tại Gia Lai”. Đề tài do Trường Đại học Tôn Đức Thắng chủ trì, Tiến sĩ Ngô Việt Đức làm chủ nhiệm.