Bệnh viện Đa khoa Gia Lai nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đã không ngừng đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng chẩn đoán, khám và điều trị cho người dân, góp phần quan trọng đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai là bệnh viện hạng II thuộc Sở Y tế tỉnh Gia Lai, với quy mô 800 giường bệnh, là bệnh viện tuyến đầu của tỉnh Gia Lai nên được xây dựng và đầu tư trang-thiết bị hiện đại với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, mọi cán bộ của bệnh viện đều nỗ lực làm việc, đề cao y đức, tinh luyện y thuật, hết lòng phục vụ người bệnh.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Sở y tế và đặc biệt là sự đoàn kết khắc phục mọi khó khăn của tập thể y-bác sĩ, cán bộ, viên chức của Bệnh viện. Chính vì thế, Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai đã có những bước phát triển vượt bậc và tạo dựng được uy tín về khả năng chuyên môn cao, y đức tốt.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, Bác sĩ CKII Phạm Bá Mỹ cho biết: Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cũng tăng theo. Trước xu thế đó, Bệnh viện đã thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị chăm sóc người bệnh, cải cách thủ tục hành chính, thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức; lấy các tiêu chuẩn đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên.



Tình trạng quá tải ở một số khoa trọng điểm vẫn diễn ra, công suất giường bệnh đạt 189%. Tại Bệnh viện, công tác chăm sóc toàn diện người bệnh được triển khai đồng bộ, có nền nếp, nhờ đó mà lượng bệnh nhân đến khám và điều trị năm sau cao hơn năm trước. Bình quân mỗi ngày có khoảng 850 lượt người đến khám; bệnh nhân cấp cứu và nhập viện điều trị trung bình 100 người/ngày; bệnh nhân nằm điều trị trong bệnh viện trung bình 800-900 người, phẫu thuật trung đại phẫu 15.466 ca/năm.

Thực hiện giải pháp đào tạo, bồi dưỡng dài hạn cho 131 người, trong đó 3 tiến sĩ, 5 chuyên khoa II, 9 chuyên khoa I, 1 thạc sĩ quản lý bệnh viện…; đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn cho 29 cán bộ về lĩnh vực: tim mạch can thiệp, an toàn bức xạ, phẫu thuật nội soi nâng cao, MRI, ung bướu và y học hạt nhân, nội soi dạ dày, tá tràng…; đào tạo tại bệnh viện cho 673 người, đào tạo cho tuyến dưới 265 người.

Điểm nổi bật của bệnh viện trong những năm gần đây là cơ sở vật chất, trang-thiết bị y tế được tăng cường, đầu tư, nâng cấp theo hướng hiện đại để thực hiện tốt nhiệm vụ theo phân hạng và phân tuyến kỹ thuật. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn và y đức của đội ngũ y-bác sĩ, nhân viên y tế đều được quan tâm, chú trọng. Nhờ đó, công tác khám-chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng nâng lên.

  Đọc kết quả chẩn đoán cộng hưởng từ MRI.
Đọc kết quả chẩn đoán cộng hưởng từ MRI.



Công tác thu hút, đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao luôn được bệnh viện quan tâm, chú trọng. Bệnh viện đã đổi mới cơ chế, tạo môi trường thuận lợi để thu hút đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao về công tác tại đơn vị. Tiếp tục theo dõi, bồi dưỡng nghiệp vụ cho những bác sĩ, dược sĩ và cán bộ có năng lực phẩm chất, trình độ cao.

Với đội ngũ 943 người, trong đó: 1 tiến sĩ, 3 bác sĩ đang học nghiên cứu sinh (tiến sĩ), 9 bác sĩ CKII, 59 bác sĩ CKI, 9 thạc sĩ, 83 bác sĩ, 1 dược sĩ CKI, 12 dược sĩ đại học-cao đẳng, 50 cử nhân điều dưỡng, 6 cử nhân hộ sinh, 28 cử nhân cận lâm sàng và 28 cử nhân đại học khác, tin tưởng rằng, những năm tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai có bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng khám-chữa bệnh ngày càng được nâng lên, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân trong tỉnh và địa phương vùng lân cận.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể tương tác với một số loại thuốc.
Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Nhiều tác dụng của lá đu đủ

Lá đu đủ chứa các hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tiềm năng dược lý rộng rãi. Nhiều chế phẩm từ lá đu đủ, như trà, chiết xuất, viên nén..., thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe theo nhiều cách.
WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.