Vespa Sprint Tech vừa ra mắt tại Việt Nam, giá từ 104 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vespa Sprint Tech thế hệ mới vừa xuất hiện tại Việt Nam. So với bản tiêu chuẩn là Vespa Sprint, phiên bản Vespa Sprint Tech được nâng cấp loạt trang bị các công nghệ, tiện ích mới, trong khi động cơ, kiểu dáng xe không thay đổi.

123-7737-4496.jpg
Vespa Sprint Tech 2025 ra mắt với một số công nghệ và tiện ích mới. Ảnh: S.T

Vespa Sprint Tech nổi bật với màn hình lái kỹ thuật số kích thước 5 inch, tự động chỉnh độ sáng, cuộc gọi, nhạc, hiển thị dẫn đường, thông báo từ smartphone nếu kết nối với ứng dụng.

Bên cạnh đó, chìa khóa thông minh cũng là một bổ sung mới cho dòng xe này, thêm khả năng mở yên với nút bấm trên chìa.

234.jpg
Màn hình 5 inch là một trong những điểm mới trên mẫu Vespa Sprint Tech. Ảnh: S.T

Ngoài ra, Vespa Sprint Tech được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu xuống phần sàn để chân nhằm tăng độ thẩm mỹ. Hệ thống này Vespa gọi là “Ambient Light”, được kích hoạt khi tắt, khởi động xe hoặc sử dụng tính năng tìm xe từ chìa khóa, giúp dễ nhận diện hơn trong bãi đỗ.

a.jpg
Vespa Sprint Tech sử dụng hệ thống keyless, khởi động thông minh không cần chìa khóa. Ảnh: S.T

Xe có kích thước dài x rộng lần lượt là 1.870 x 735 mm, khoảng cách trục bánh xe 1.340 mm. Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của Sprint Tech không có nhiều khác biệt ngoài màu sơn mới là xám Grey Enntusiasta và đen Black Convinto. Điểm nhấn của mẫu xe mới nằm ở viền xanh lá chạy dọc từ đầu đến đuôi xe.

c.jpg
Xe được trang bị động cơ Piaggio i-Get, xylanh đơn, 3 van, 4 thì với 2 tùy chọn công suất là 107 hoặc 125 mã lực, mô men xoắn cực đại 10,4-12,7 Nm. Ảnh: S.T

Về thông số động cơ, xe được trang bị động cơ Piaggio i-Get như thế hệ trước. Phiên bản 125 dùng máy 124 phân khối, có công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm, trong khi phiên bản 150 dùng máy 154,8 phân khối, có công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn 12,7 Nm.

Cả hai phiên bản động cơ trên đều là phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, đạt tiêu chuẩn Euro 3. Tính năng an toàn của xe cũng giữ nguyên, với ABS ở bánh trước, bánh sau sử dụng phanh tang trống.

Giá xe Vespa Sprint Tech bản 125 là 103,8 triệu đồng, bản 150 được bán với giá 119,8 triệu đồng. Tại Việt Nam, mẫu xe duy nhất cạnh tranh cùng Vespa Sprint Tech là Honda SH 125i và SH 160i với giá dao động 73,9-102,19 triệu đồng.

b.jpg
Xe được trang bị phanh đĩa thủy lực cùng hệ thống ABS ở bánh trước, bánh sau vẫn là phanh tang trống kích thước 140 mm. Ảnh: S.T

Dù Vespa Sprint Tech bán đắt hơn, công suất động cơ thấp hơn và thiếu đi một số công nghệ như kiểm soát lực kéo, phanh đĩa ABS kênh sau và tản nhiệt bằng chất lỏng.

Tuy nhiên, Sprint Tech cũng như đa số các dòng Vespa khác, được trang bị bộ khung thép dập nguyên khối, tạo dáng “ong bầu”. Đây là điểm đặc biệt của xe Vespa so với những đối thủ khác, giúp thương hiệu vẫn có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Có thể bạn quan tâm

Mitsubishi Pajero Sport 2025: Ngoại hình thể thao và trẻ trung, giá từ hơn 1,1 tỷ đồng

Mitsubishi Pajero Sport 2025: Ngoại hình thể thao và trẻ trung, giá từ hơn 1,1 tỷ đồng

(GLO)- Mitsubishi Pajero Sport 2025 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thứ 2 của mẫu xe. Dù không thay đổi quá nhiều về ngoại hình so với phiên bản trước, song ở phiên bản mới, hãng đã tinh chỉnh nhẹ về thiết kế, thể thao, trẻ trung hơn, đặc biệt là sử dụng hệ truyền động tương tự Triton.

Mazda “trình làng” CX-5 2026

Mazda “trình làng” CX-5 2026

(GLO)- Hãng xe Nhật Bản Mazda vừa trình làng CX-5 2026. Ở thế hệ mới, mẫu xe có thiết kế hiện đại, nội thất cao cấp và kích thước lớn hơn. Đặc biệt, xe còn có thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, dự kiến bổ sung vào năm 2027.

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

Ducati Panigale V4 S 2025 ra mắt, giá từ 1,33 tỷ đồng

(GLO)- Ducati chính thức ra mắt Panigale V4 S 2025 tại Việt Nam với mức giá từ 1,33 tỷ đồng, nâng cấp toàn diện về công nghệ và thiết kế. Siêu mô tô tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong phân khúc superbike với động cơ V4 Desmosedici mạnh mẽ với hàng loạt tính năng điện tử hỗ trợ hiện đại.

S 1000 RR – Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

BMW S 1000 RR-Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

(GLO)- BMW S 1000 RR là mẫu sportbike hàng đầu của BMW Motorrad, nổi bật với thiết kế khí động học, động cơ 999cc mạnh mẽ và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Tại Việt Nam, mẫu xe có giá từ 909 triệu đồng, mang đến trải nghiệm lái đậm chất đường đua cho tín đồ tốc độ.

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

R1250RT: Chinh phục mọi cung đường với 1,1 tỷ đồng

(GLO)- BMW R1250RT chính hãng đã có mặt tại Việt Nam với mức giá từ 1,099 tỷ đồng. Mẫu touring cao cấp của BMW gây ấn tượng với thiết kế lịch lãm, động cơ ShiftCam mạnh mẽ và loạt công nghệ hiện đại, hướng tới trải nghiệm đường dài tiện nghi tuyệt đối.

BMW M 1000 RR – Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

BMW M 1000 RR-Siêu mô tô đua giá từ 767 triệu đồng

(GLO)- BMW M 1000 RR là mẫu superbike hiệu suất cao kế thừa từ đường đua WorldSBK, kết hợp động cơ 999cc mạnh mẽ, công nghệ điện tử tối tân và thiết kế khí động học với cánh gió carbon. Tại Việt Nam, xe có giá từ 767 triệu đồng, hướng đến tín đồ đam mê tốc độ.

null