
Vespa Sprint Tech nổi bật với màn hình lái kỹ thuật số kích thước 5 inch, tự động chỉnh độ sáng, cuộc gọi, nhạc, hiển thị dẫn đường, thông báo từ smartphone nếu kết nối với ứng dụng.
Bên cạnh đó, chìa khóa thông minh cũng là một bổ sung mới cho dòng xe này, thêm khả năng mở yên với nút bấm trên chìa.

Ngoài ra, Vespa Sprint Tech được trang bị thêm hệ thống đèn chiếu xuống phần sàn để chân nhằm tăng độ thẩm mỹ. Hệ thống này Vespa gọi là “Ambient Light”, được kích hoạt khi tắt, khởi động xe hoặc sử dụng tính năng tìm xe từ chìa khóa, giúp dễ nhận diện hơn trong bãi đỗ.

Xe có kích thước dài x rộng lần lượt là 1.870 x 735 mm, khoảng cách trục bánh xe 1.340 mm. Nhìn từ bên ngoài, thiết kế của Sprint Tech không có nhiều khác biệt ngoài màu sơn mới là xám Grey Enntusiasta và đen Black Convinto. Điểm nhấn của mẫu xe mới nằm ở viền xanh lá chạy dọc từ đầu đến đuôi xe.

Về thông số động cơ, xe được trang bị động cơ Piaggio i-Get như thế hệ trước. Phiên bản 125 dùng máy 124 phân khối, có công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm, trong khi phiên bản 150 dùng máy 154,8 phân khối, có công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn 12,7 Nm.
Cả hai phiên bản động cơ trên đều là phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, đạt tiêu chuẩn Euro 3. Tính năng an toàn của xe cũng giữ nguyên, với ABS ở bánh trước, bánh sau sử dụng phanh tang trống.
Giá xe Vespa Sprint Tech bản 125 là 103,8 triệu đồng, bản 150 được bán với giá 119,8 triệu đồng. Tại Việt Nam, mẫu xe duy nhất cạnh tranh cùng Vespa Sprint Tech là Honda SH 125i và SH 160i với giá dao động 73,9-102,19 triệu đồng.

Dù Vespa Sprint Tech bán đắt hơn, công suất động cơ thấp hơn và thiếu đi một số công nghệ như kiểm soát lực kéo, phanh đĩa ABS kênh sau và tản nhiệt bằng chất lỏng.
Tuy nhiên, Sprint Tech cũng như đa số các dòng Vespa khác, được trang bị bộ khung thép dập nguyên khối, tạo dáng “ong bầu”. Đây là điểm đặc biệt của xe Vespa so với những đối thủ khác, giúp thương hiệu vẫn có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.