Toyota 'khai tử' Innova mẫu cũ ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau gần 20 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Toyota đã hai tử mẫu MPV Innova – chiếc xe được từng mệnh danh là “quốc dân” của giới tài xế.

Trên website chính thức của Toyota Việt Nam, cái tên Innova đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm, đánh dấu sự kết thúc cho một hành trình dài kể từ năm 2006.

Theo dữ liệu cập nhật từ các hệ thống phân phối, các phiên bản Innova V 2.0AT, G 2.0AT cũng được ghi chú là "Model has expired" (ngừng sản xuất). Điều này có nghĩa Toyota Việt Nam đã dừng lắp ráp và phân phối mẫu xe này ở Việt Nam.

Nguyên do được nhiều đại lý ô tô nhận xét là do sức ép từ xu hướng mới, thị trường MPV trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những cái tên như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Kia Carens, Hyundai Stargazer.

Các mẫu xe này sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ và mức giá cạnh tranh hơn, khiến Innova mất dần lợi thế.

Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV tại Việt Nam
Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV tại Việt Nam

Innova là mẫu xe từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam, với thiết kế rộng rãi, bền bỉ và chi phí vận hành thấp, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các hãng taxi, dịch vụ vận tải và cả các gia đình đông thành viên.

Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV. Thế nhưng, sự xuất hiện ồ ạt của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Kia Carens hay Hyundai Stargazer – những mẫu xe cỡ nhỏ, hiện đại, nhiều tiện ích với giá mềm hơn – đã khiến Innova mất dần lợi thế.

7 tháng đầu năm 2025, Innova chỉ bán được 232 xe, thấp nhất phân khúc. Trong khi đó, Innova Cross – mẫu MPV thế hệ mới ra mắt từ cuối 2023 – đã bán tới 4.162 xe, vượt qua cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio nhưng vẫn còn thua xa Mitsubishi Xpander với gần 10.000 xe.

Sức ép cạnh tranh cùng sự thay đổi thị hiếu người tiêu dùng đã khiến Innova cũ bị loại khỏi cuộc chơi.

Theo Tin-ảnh: Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Toyota “làm nóng” cuộc đua xe điện với kế hoạch sản xuất pin thể rắn

Toyota “làm nóng” cuộc đua xe điện với kế hoạch sản xuất pin thể rắn

(GLO)- Toyota sẽ sản xuất pin thể rắn vào năm 2026 - một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển xe điện (EV) của hãng. Động thái này được kỳ vọng sẽ nâng cao mật độ năng lượng, cải thiện độ an toàn và góp phần định hình thế hệ pin mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

TVS Apache RTX 300 - Xe côn tay adventure 299cc giá chỉ 59 triệu đồng, thách thức các "ông lớn"

TVS Apache RTX 300 - Xe côn tay adventure 299cc giá chỉ 59 triệu đồng, thách thức các "ông lớn"

(GLO)- Thị trường xe máy tại Ấn Độ vừa đón nhận một tân binh  TVS Apache RTX 300, mẫu adventure tourer đầu tiên đến từ thương hiệu TVS. Với mức giá khởi điểm 1,99 lakh Rupee (tương đương khoảng 59 triệu đồng), chiếc xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, cấu hình mạnh mẽ.

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

VinFast lập kỷ lục lịch sử: Doanh số 100.000 ô tô điện sau 9 tháng - Bước ngoặt ngành xe Việt

(GLO)- Thị trường ô tô Việt Nam vừa chứng kiến một cột mốc chưa từng có tiền lệ: chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm 2025, VinFast - hãng xe điện "Make in Vietnam" - đã cán mốc 103.884 xe bán ra. Thành tích này là "cú hích" có thể định hình lại cục diện ngành ô tô Việt Nam trong thập kỷ tới.

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

Gợi ý những mẫu ô tô mới trong tầm giá 400 triệu dành cho người mua xe lần đầu

(GLO)- Lần đầu mua ô tô, lựa chọn một chiếc xe phù hợp nhu cầu và túi tiền là điều không dễ. Tuy nhiên, trong tầm giá khoảng 400 triệu đồng, người dùng hiện nay vẫn có khá nhiều mẫu xe đáng chú ý - từ sedan, hatchback đến xe điện - đáp ứng tốt cho việc đi lại cá nhân, gia đình hay chạy dịch vụ.

null