Toyota 'khai tử' Innova mẫu cũ ở Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau gần 20 năm gắn bó với thị trường Việt Nam, Toyota đã hai tử mẫu MPV Innova – chiếc xe được từng mệnh danh là “quốc dân” của giới tài xế.

Trên website chính thức của Toyota Việt Nam, cái tên Innova đã biến mất khỏi danh mục sản phẩm, đánh dấu sự kết thúc cho một hành trình dài kể từ năm 2006.

Theo dữ liệu cập nhật từ các hệ thống phân phối, các phiên bản Innova V 2.0AT, G 2.0AT cũng được ghi chú là "Model has expired" (ngừng sản xuất). Điều này có nghĩa Toyota Việt Nam đã dừng lắp ráp và phân phối mẫu xe này ở Việt Nam.

Nguyên do được nhiều đại lý ô tô nhận xét là do sức ép từ xu hướng mới, thị trường MPV trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những cái tên như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Kia Carens, Hyundai Stargazer.

Các mẫu xe này sở hữu thiết kế hiện đại, nhiều công nghệ và mức giá cạnh tranh hơn, khiến Innova mất dần lợi thế.

Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV tại Việt Nam
Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV tại Việt Nam

Innova là mẫu xe từng làm mưa làm gió ở thị trường Việt Nam, với thiết kế rộng rãi, bền bỉ và chi phí vận hành thấp, trở thành lựa chọn hàng đầu cho các hãng taxi, dịch vụ vận tải và cả các gia đình đông thành viên.

Năm 2018, doanh số Innova đạt hơn 14.500 xe, chiếm tới 80% thị phần MPV. Thế nhưng, sự xuất hiện ồ ạt của Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, Kia Carens hay Hyundai Stargazer – những mẫu xe cỡ nhỏ, hiện đại, nhiều tiện ích với giá mềm hơn – đã khiến Innova mất dần lợi thế.

7 tháng đầu năm 2025, Innova chỉ bán được 232 xe, thấp nhất phân khúc. Trong khi đó, Innova Cross – mẫu MPV thế hệ mới ra mắt từ cuối 2023 – đã bán tới 4.162 xe, vượt qua cả Toyota Veloz Cross và Avanza Premio nhưng vẫn còn thua xa Mitsubishi Xpander với gần 10.000 xe.

Sức ép cạnh tranh cùng sự thay đổi thị hiếu người tiêu dùng đã khiến Innova cũ bị loại khỏi cuộc chơi.

Theo Tin-ảnh: Nguyễn Hải (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

null