Thể thao và thông minh hơn với mô tô BMW R1300RS 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mẫu sport-touring mới R1300RS 2025 của BMW hướng tới cảm giác lái năng động với công suất lớn, trọng lượng tinh chỉnh, bình xăng nhỏ và tư thế lái thể thao hơn.

Mẫu R1300RS chia sẻ nền tảng khung gầm và động cơ với các mẫu R1300GS, R1300RT và R1300R. Xe sử dụng động cơ ShiftCam 1300cc công suất 143 mã lực, khung thép tấm và phuộc trước dạng ống lồng truyền thống.

Lần đầu tiên trên dòng RS, các tính năng như hộp số bán tự động ASA, ga tự động hỗ trợ radar và hệ thống tránh va chạm trở thành tuỳ chọn.

p90596255-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Xe có thiết kế gọn hơn, ngắn hơn, thấp hơn và trông nhẹ nhàng hơn so với R1250RS. Tư thế lái thay đổi rõ rệt: tay lái thấp và phẳng hơn, đặt xa nhau, khiến người lái phải đổ người về trước nhiều hơn, gây áp lực lên cổ tay ở tốc độ thấp.

p90596265-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Yên xe tiêu chuẩn được hạ thấp nhẹ, gác chân đưa về sau đôi chút, tạo cảm giác dồn trọng lượng về phía trước.

Giống như những mẫu sportbike thập niên 1990, R1300RS nhỏ gọn nhưng không chật chội và càng chạy nhanh, tư thế lái càng trở nên thoải mái.

Tùy chọn hộp số bán tự động ASA biến R1300RS thành một mẫu xe không cần côn tay, điều khiển bằng hệ thống servo tự động theo thuật toán nhà máy và chế độ lái.

Ở chế độ Auto, xe vận hành như tay ga, chỉ cần vào số và vặn ga. Ở chế độ Manual, người lái chuyển số bằng chân như thông thường (cần số là công tắc điện tử) nhưng vẫn không cần bóp côn.

p90596264-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Ở chế độ tự động, xe sang số khá mượt mà, theo cảm nhận và cách chạy của người lái dù không phải lúc nào cũng đúng thời điểm mong muốn nên chế độ Manual vẫn được ưa chuộng hơn. Ở tốc độ thấp, ASA hoạt động ổn định, vào số mượt từ trạng thái dừng dù vẫn cần dùng phanh sau.

R1300RS được tích hợp nhiều hệ thống điện tử mới. Lần đầu tiên trên dòng RS, ga tự động hỗ trợ radar trở thành tùy chọn: người lái cài đặt tốc độ tối đa, xe tự điều chỉnh tăng, giảm tốc theo luồng giao thông. Hệ thống tránh va chạm sẽ cảnh báo trên màn hình và tự động phanh nếu phát hiện phương tiện phía trước.

Phiên bản tiêu chuẩn R1300RS có giá từ 13.700 bảng Anh (khoảng 477 triệu đồng), trong khi bản Triple Black khởi điểm từ 17.445 bảng Anh và có thể lên tới 20.075 bảng Anh nếu trang bị đầy đủ phụ kiện.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

(GLO)- THACO AUTO chính thức giới thiệu THACO Cruizer 120S thế hệ mới - phiên bản 29 chỗ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dòng xe bus ghế ngồi cao cấp. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của THACO trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng xe bus tại Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

null