Thể thao và thông minh hơn với mô tô BMW R1300RS 2025

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Mẫu sport-touring mới R1300RS 2025 của BMW hướng tới cảm giác lái năng động với công suất lớn, trọng lượng tinh chỉnh, bình xăng nhỏ và tư thế lái thể thao hơn.

Mẫu R1300RS chia sẻ nền tảng khung gầm và động cơ với các mẫu R1300GS, R1300RT và R1300R. Xe sử dụng động cơ ShiftCam 1300cc công suất 143 mã lực, khung thép tấm và phuộc trước dạng ống lồng truyền thống.

Lần đầu tiên trên dòng RS, các tính năng như hộp số bán tự động ASA, ga tự động hỗ trợ radar và hệ thống tránh va chạm trở thành tuỳ chọn.

p90596255-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Xe có thiết kế gọn hơn, ngắn hơn, thấp hơn và trông nhẹ nhàng hơn so với R1250RS. Tư thế lái thay đổi rõ rệt: tay lái thấp và phẳng hơn, đặt xa nhau, khiến người lái phải đổ người về trước nhiều hơn, gây áp lực lên cổ tay ở tốc độ thấp.

p90596265-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Yên xe tiêu chuẩn được hạ thấp nhẹ, gác chân đưa về sau đôi chút, tạo cảm giác dồn trọng lượng về phía trước.

Giống như những mẫu sportbike thập niên 1990, R1300RS nhỏ gọn nhưng không chật chội và càng chạy nhanh, tư thế lái càng trở nên thoải mái.

Tùy chọn hộp số bán tự động ASA biến R1300RS thành một mẫu xe không cần côn tay, điều khiển bằng hệ thống servo tự động theo thuật toán nhà máy và chế độ lái.

Ở chế độ Auto, xe vận hành như tay ga, chỉ cần vào số và vặn ga. Ở chế độ Manual, người lái chuyển số bằng chân như thông thường (cần số là công tắc điện tử) nhưng vẫn không cần bóp côn.

p90596264-highres-the-new-bmw-r-1300-r.jpg

Ở chế độ tự động, xe sang số khá mượt mà, theo cảm nhận và cách chạy của người lái dù không phải lúc nào cũng đúng thời điểm mong muốn nên chế độ Manual vẫn được ưa chuộng hơn. Ở tốc độ thấp, ASA hoạt động ổn định, vào số mượt từ trạng thái dừng dù vẫn cần dùng phanh sau.

R1300RS được tích hợp nhiều hệ thống điện tử mới. Lần đầu tiên trên dòng RS, ga tự động hỗ trợ radar trở thành tùy chọn: người lái cài đặt tốc độ tối đa, xe tự điều chỉnh tăng, giảm tốc theo luồng giao thông. Hệ thống tránh va chạm sẽ cảnh báo trên màn hình và tự động phanh nếu phát hiện phương tiện phía trước.

Phiên bản tiêu chuẩn R1300RS có giá từ 13.700 bảng Anh (khoảng 477 triệu đồng), trong khi bản Triple Black khởi điểm từ 17.445 bảng Anh và có thể lên tới 20.075 bảng Anh nếu trang bị đầy đủ phụ kiện.

Có thể bạn quan tâm

null