BMW S 1000 RR-Đỉnh cao tốc độ và công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- BMW S 1000 RR là mẫu sportbike hàng đầu của BMW Motorrad, nổi bật với thiết kế khí động học, động cơ 999cc mạnh mẽ và công nghệ hỗ trợ lái hiện đại. Tại Việt Nam, mẫu xe có giá từ 909 triệu đồng, mang đến trải nghiệm lái đậm chất đường đua cho tín đồ tốc độ.

bmw-77.png
BMW S 1000 RR 2025 sở hữu thiết kế khí động học ấn tượng, nổi bật với bộ winglets tăng lực ép xuống mặt đường ở tốc độ cao. Ảnh: S.T

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, BMW S 1000 RR gây ấn tượng mạnh với thiết kế khí động học đặc trưng. Toàn bộ phần thân xe được chế tạo tối ưu hóa luồng gió, đặc biệt là cụm winglets phía trước giúp tạo lực ép xuống mặt đường khi xe đạt tốc độ cao. Dàn áo xe được tinh chỉnh gọn gàng nhưng sắc nét, tạo nên vẻ ngoài hầm hố nhưng vẫn rất thanh lịch. Hệ thống đèn full LED hiện đại, bao gồm đèn pha, đèn hậu và đèn định vị ban ngày, không chỉ mang đến khả năng chiếu sáng tốt mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ. BMW còn cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc cá tính như Light White/M Motorsport hay Black Storm Metallic, phù hợp với phong cách của từng tay lái.

Mặc dù là một mẫu sportbike thuần chất, S 1000 RR vẫn đảm bảo sự tiện nghi vừa đủ với màn hình TFT 6.5 inch sắc nét, hiển thị đầy đủ thông tin vận hành và các chế độ lái. Cụm đồng hồ này còn hỗ trợ kết nối Bluetooth để người lái có thể theo dõi cuộc gọi hoặc điều khiển nhạc khi dừng xe. Yên xe được thiết kế theo phong cách thể thao nhưng vẫn giữ được độ êm nhất định, cùng với ghi đông và gác chân bố trí hợp lý giúp người lái có tư thế ngồi chắc chắn khi vào cua ở tốc độ cao.

bmw-772.png
Động cơ 4 xy-lanh 999cc với công nghệ van biến thiên ShiftCam, cho công suất tối đa lên đến 205 mã lực. Ảnh: S.T

Về khả năng vận hành, S 1000 RR sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 999cc, sản sinh công suất lên tới 205 mã lực tại 13.000 vòng/phút. Đặc biệt, công nghệ van biến thiên ShiftCam giúp xe đạt được mô-men xoắn dồi dào ở dải tua trung bình, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chạy chậm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong khoảng 3,2 giây, cho cảm giác bứt tốc ấn tượng trên cả đường đua lẫn cao tốc. Hệ thống treo trước hành trình ngược 45 mm và giảm xóc sau monoshock có thể điều chỉnh toàn phần, mang lại độ ổn định tối ưu khi vào cua gắt.

S 1000 RR còn gây ấn tượng mạnh nhờ hệ thống điện tử hỗ trợ người lái đa dạng như ABS Pro, kiểm soát lực kéo DTC, chống trượt bánh khi vào cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát bốc đầu (wheelie control) và sang số nhanh hai chiều (quickshifter). Những công nghệ này không chỉ tăng tính an toàn mà còn giúp người lái làm chủ chiếc xe tốt hơn ở mọi điều kiện.

bmw-773.png
Khả năng tăng tốc từ 0–100 km/h chỉ trong 3,2 giây – S 1000 RR sẵn sàng chinh phục mọi đường đua. Ảnh: S.T

Tại thị trường Việt Nam, BMW S 1000 RR được phân phối chính hãng với ba phiên bản: tiêu chuẩn giá từ 909 triệu đồng, bản Race từ 949 triệu, và bản cao cấp M Performance lên tới 1,099 tỷ đồng. So với các đối thủ như Yamaha R1 hay Ducati Panigale V4, mức giá của S 1000 RR được đánh giá là hợp lý, đặc biệt khi xét đến những công nghệ và trang bị mà xe mang lại.

Tổng thể, BMW S 1000 RR là lựa chọn đáng giá cho những ai tìm kiếm một mẫu mô tô thể thao hiệu suất cao, sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ấn tượng. Với những gì mang lại, S 1000 RR thực sự là đỉnh cao tốc độ và công nghệ trong phân khúc superbike hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

Cuộc chiến “phòng thủ” của Honda tại Việt Nam: Khi người dẫn đầu phải giữ đất

(GLO)- Honda Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam. Từ vị thế “người dẫn dắt” ngành xe máy, nay buộc phải triển khai một chiến lược phòng thủ quy mô, trong bối cảnh sức mua xe xăng sụt giảm và làn sóng xe điện nổi lên mạnh mẽ chưa từng có.

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

Honda SH 2026 ra mắt: Màn hình TFT, sạc USB-C và loạt công nghệ lần đầu xuất hiện

(GLO)- Honda Việt Nam vừa giới thiệu dòng xe tay ga cao cấp SH125i và SH160i 2026, đánh dấu bước nâng cấp đáng chú ý nhất trong nhiều năm qua. Mẫu xe sở hữu diện mạo tinh tế hơn, được trang bị màn hình TFT hiện đại, cổng sạc USB-C và nhiều tiện ích thông minh hướng tới người dùng thành thị.

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

THACO AUTO ra mắt xe ghế ngồi cao cấp THACO Cruizer 120S thế hệ mới - Phiên bản 29 chỗ

(GLO)- THACO AUTO chính thức giới thiệu THACO Cruizer 120S thế hệ mới - phiên bản 29 chỗ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển dòng xe bus ghế ngồi cao cấp. Sự kiện này tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu của THACO trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng xe bus tại Việt Nam.

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

null