Thành phố Hồ Chí Minh lọt top điểm đến về đêm hợp túi tiền nhất thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo vietnamnet.vn, Tạp chí Time Out của Anh đã chọn TP. Hồ Chí Minh của Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến về đêm hợp túi tiền nhất thế giới trong năm 2024.

Để xem nơi nào tiêu tốn ít chi phí của khách du lịch nhất, Tạp chí đã sử dụng số liệu thú vị của nhà điều hành tour du lịch Ski Vertigo của Vương quốc Anh để phân tích chi phí của 3 cốc bia, 1 chuyến đi taxi dài 5 km và 1 bữa ăn McDonald’s trên 183 thành phố lớn.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách với chi phí là 11,07 USD (khoảng 273 ngàn đồng). Xếp vị trí số 1 là TP. Quảng Châu (Trung Quốc) với tổng chi phí cho 3 cốc bia, 1 chuyến taxi và 1 bữa ăn từ McDonald’s là 9,4 USD (khoảng 232 ngàn đồng). Tiếp theo là Gurgaon của Ấn Độ, Alexandria của Ai Cập, Coimbatore của Ấn Độ, Kolkata của Ấn Độ, Thâm Quyến của Trung Quốc, Tunis của Tunisia, Bắc Kinh của Trung Quốc và Jakarta của Indonesia.

PLO thông tin, khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh trong 3 tháng đầu năm 2024 ước đạt gần 1,4 triệu lượt, đạt 23% so với kế hoạch năm 2024. Trong đó, tháng 3-2024 đạt gần 481.000 lượt.

Có thể bạn quan tâm

Mô hình “Cà phê cảnh quan” ở xã Đak Krong, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.T

“Cà phê cảnh quan”: Đa lợi ích

(GLO)- Cà phê cảnh quan là mô hình trồng cà phê xen canh với các cây trồng khác để tạo cảnh quan sinh thái, giúp mang lại giá trị cao cho cây cà phê, có thể phát triển du lịch.

TP. Pleiku: Đào tạo nghiệp vụ du lịch cho 50 học viên

TP. Pleiku: Đào tạo nghiệp vụ du lịch cho 50 học viên

(GLO)- Ngày 30 và 31-12, tại xã Biển Hồ (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), UBND thành phố phối hợp với Trung tâm hỗ trợ pháp luật và Phát triển nguồn nhân lực (Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam) tổ chức lớp đào tạo về du lịch trên địa bàn.

“Đánh thức” du lịch Ia Pa

“Đánh thức” du lịch Ia Pa

(GLO)- Về huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai), nghe tên những địa danh gắn với bao truyền thuyết hư ảo như lạc vào miền sử thi. Trầm tích văn hóa kết hợp với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nguyên sơ là thế mạnh để “đánh thức” tiềm năng du lịch của vùng đất từng “bị bỏ quên” này.