Thành phố Hồ Chí Minh định chuyển đổi toàn bộ xe máy công nghệ sang xe điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thông tin tại buổi trao đổi về chuyển đổi xanh giữa UBND TP. Hồ Chí Minh với Tập đoàn Vingroup cho biết, TP. Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện kế hoạch tổng thể chuyển đổi toàn bộ xe máy của tài xế công nghệ sang phương tiện chạy điện.

Kế hoạch này dự kiến hoàn thành trong tháng 6-2025 để lấy ý kiến và tổ chức hội thảo công bố chính thức cùng lộ trình triển khai vào tháng 7-2025. Quy mô dự kiến chuyển đổi xe điện cho tài xế công nghệ là khoảng 400.000 chiếc.

chu-tich-ubnd-tp-ho-chi-minh-nguyen-van-duoc-lam-viec-voi-tap-doan-vingroup-ve-chuyen-doi-xanh-anh-thao-le-nguon-nguoiquansatvn.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được làm việc với Tập đoàn Vingroup về chuyển đổi xanh. Ảnh Thảo Lê. Nguồn nguoiquansat.vn

Việc chuyển đổi phương tiện di chuyển của tài xế công nghệ tại TP. Hồ Chí Minh sang xe điện sẽ giúp giảm thiểu lượng khí thải trong đô thị. Chương trình này cũng được kỳ vọng sẽ trở thành “liều thuốc” giúp kích thích thị trường xe máy điện tại Việt Nam.

Không chỉ dừng ở việc chuyển đổi phương tiện, TP. Hồ Chí Minh còn định hình một hệ sinh thái hỗ trợ toàn diện cho tài xế sử dụng xe điện, bao gồm các chính sách hỗ trợ thuê pin, trạm đổi pin và bảo dưỡng. Nhiều thương hiệu xe máy điện đang tham gia cuộc đua cung ứng, nổi bật là VinFast với dải sản phẩm phong phú từ phổ thông đến cao cấp như: Evo200, Feliz S, Klara S2 và Theon S.

Ngoài ra, Selex Motors cũng thu hút sự quan tâm của tài xế công nghệ nhờ các gói thuê xe kèm pin linh hoạt, trong khi Honda, DatBike, Yadea và Yamaha lần lượt tung ra các dòng xe điện mới cạnh tranh.

Có thể bạn quan tâm

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

null