5 phút ghi 2 bàn, Aguero lập kỷ lục ngày tạm biệt Premier League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một trong những huyền thoại của Man City và Premier League đã nói lời chia tay bằng kỷ lục mới…

10 năm ở Manchester City, Sergio Aguero trở thành huyền thoại của câu lạc bộ lẫn Premier League. Ảnh: Man City
10 năm ở Manchester City, Sergio Aguero trở thành huyền thoại của câu lạc bộ lẫn Premier League. Ảnh: Man City
Trong một tuần bóng đá Châu Âu chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc xúc động, lời tạm biệt của Sergio Aguero với Premier League đã để lại ấn tượng đặc biệt. Tiền đạo người Argentina củng cố vị thế huyền thoại của mình bằng một kỷ lục.
Manchester City đón tiếp Everton trên sân nhà là thời điểm họ đón nhận chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-21. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola dành tặng cho 10.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Etihad bữa tiệc 5 bàn thắng, trong đó, Aguero có cho mình cú đúp.
Tiền đạo người Argentina không được huấn luyện viên Pep Guardiola xếp vào đội hình xuất phát, ngay cả khi đây chỉ là trận đấu thủ tục. Chân sút 32 tuổi thậm chí còn không thực hiện những bài khởi động trước trận, thay vào đó, anh được đồng đội và các cầu thủ Everton thực hiện nghi thức tôn vinh trước trận đấu.
Man City không cần Aguero để quyết định trận đấu này, bởi họ chỉ mất 14 phút để có 2 bàn thắng của Kevin de Bruyne và Gabriel Jesus. Ederson – người giành giải Găng tay vàng mùa giải 2020-21, khẳng định khả năng với pha cản phá cú đá 11m của Gylifi Sigurdsson, trước khi Phil Foden ghi bàn thắng thứ ba ở phút 53.
Đến phút 65, Guardiola mới đưa Aguero vào sân và chỉ cần 11 phút, El Kun đã có cho mình cú đúp bàn thắng (phút 71 và 76). Chỉ cần có vậy, các cổ động viên và đồng đội dành cho anh giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận.
Không chỉ có vậy, điều thực sự ý nghĩa với Aguero trong ngày chia tay sân Etihad là với 2 bàn thắng đó, anh đã xô đổ kỷ lục của Wayne Rooney để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một câu lạc bộ tại Premier League – 184 bàn. Rooney có 183 bàn thắng khi thi đấu cho Manchester United.

Các đồng đội với nghi thức xếp hàng danh dự để tri ân Aguero. Ảnh: AFP
Các đồng đội với nghi thức xếp hàng danh dự để tri ân Aguero. Ảnh: AFP
Aguero đầu quân cho Man City cách đây đúng 10 năm, trong bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng từ Atletico Madrid. Điều khá trùng hợp là anh ra mắt ở Premier League khi vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Swansea để trong 30 phút, anh ghi 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0.
Một cú đúp tạo nên bản hòa tấu của riêng Aguero trong 10 mùa giải tiếp theo, nhưng sẽ không quá nếu cho rằng, khoảnh khắc mang tính biểu tượng là bàn thắng vào lưới Queens Park Rangers ở phút bù giờ trận đấu cuối cùng của mùa giải 2011-12, giúp Man City giành chức vô địch Premier League trước hàng xóm Man United.
Lúc này, Aguero là người duy nhất còn sót lại trong đội hình Man City vô địch Premier League lần đầu tiên đó.
Trong 1 thập kỷ ở xứ sở sương mù, Aguero, với những bàn thắng liên tiếp, đã củng cố vị thế của mình ở giải đấu và chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Man City với 260 bàn thắng. Dù khá ngạc nhiên là Aguero chỉ 1 lần giành được Chiếc giày vàng Premier League nhưng với 184 bàn thắng trong giải đấu, anh có mặt trong Top 4 những chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu, Alan Shearer (260 bàn), Rooney (208) và Andy Cole (187).
Ngoài 5 lần vô địch Premier League, Aguero cùng Man City 1 lần giành FA Cup và 6 lần đăng quang tại League Cup. Bảng vàng thành tích của El Kun chưa có Champions League nhưng lâu nay anh vẫn nói rằng, sẽ chỉ chia tay Man City sau khi giành được chiếc cúp này. Cơ hội để anh hiện thực hóa điều đó là trận chung kết với Chelsea vào ngày 29.5 tới.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/5-phut-ghi-2-ban-aguero-lap-ky-luc-ngay-tam-biet-premier-league-912536.ldo

Có thể bạn quan tâm