Ba điểm chụp ảnh hoa xuân ngày giáp Tết ở TP HCM

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những đường hoa và cảnh làng quê mộc mạc giữa thành phố nhộn nhịp sẽ là địa điểm thu hút du khách ở TP HCM.


 Đường hoa xuân Hiệp Phước

Nằm trong Khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè), đường hoa mang chủ đề Tết an lành - Xuân thịnh vượng với những tiểu cảnh tạo từ nhiều loài hoa lấy từ vựa ở Sa Đéc, Vĩnh Long cho công nhân tham quan miễn phí. Sau lễ khai mạc ngày 28/1, người dân sống lân cận đổ về đây chụp ảnh xuân khá nhiều.


 



 Đường hoa trải dài trên 250 m, chia thành 3 khu. Sau khi check-in ở cổng chính thể hiện sự "Ấm no" với chú heo bằng lưới thép cao gần 3 m cùng đàn heo con xung quanh rất đáng yêu, bạn sẽ tiến vào khu trung tâm với chủ đề "Tết quê hương", mô phỏng cảnh miệt vườn Nam Bộ thân thuộc bằng các cụm hoa xen kẽ giữa cây dừa. Cuối cùng là không gian "Tết ấm cúng". Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là buổi sáng, khi trời chưa nắng gắt và tầm chiều (khoảng 16h-18h). Buổi trưa khá nóng, ban đêm thì trời mát hơn nhưng lại thiếu sáng, khó chụp ảnh đẹp lại khá đông người.

Cách di chuyển: Bạn chạy xe theo đường Nguyễn Hữu Thọ đến Nhơn Đức, sau đó đi theo đường số 1, qua cầu Đồng Điền là đến. Bạn cũng có thể bắt xe buýt số 20 từ trung tâm TP HCM tại Bến Thành.

 Phố ông Đồ

Đoạn phố ông Đồ xung quanh Nhà văn hóa Thanh Niên, quận 1, những ngày này luôn nhộn nhịp du khách lẫn người dân ghé chơi từ sáng đến tối muộn. Nhiều người diện áo dài tới đây chụp những bộ ảnh xuân.


 



Hàng mai vàng kéo dài từ đường Phạm Ngọc Thạch đến Nguyễn Thị Minh Khai làm nổi bật cả một góc thành phố, khiến ai đi ngang cũng phải ngoái nhìn. Sạp bán câu đố chữ của các ông đồ từ trẻ đến già ngồi dưới gốc mai thu hút cả trăm lượt khách ghé thăm xin chữ về chưng Tết. Bên cạnh đó, bao lì xì trang trí chữ thư pháp viết tay là gợi ý không tồi dành cho bạn. Giá của một lần xin chữ dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn một bức tùy kích cỡ, yêu cầu của khách. Tuy nhiên, do lượng người quá đông nên không thể tránh khỏi tình trạng chen chúc. Vì vậy, bạn cần bảo quản tư trang tránh điều không hay xảy ra. Tốt nhất là đem theo ít đồ, tiện chụp ảnh.

 Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Lọt thỏm giữa một khu phức hợp tại quận 7, hội hoa xuân với chủ đề "Hoa và cuộc sống" ở Phú Mỹ Hưng tái hiện các làng hoa nổi tiếng ở Việt Nam như cảnh trồng hoa trên dàn đặc trưng ở Sa Đéc, ruộng hoa cải, làng hoa mai Nam Bộ, đào Nhật Tân ở miền Bắc... thu hút sự quan tâm của nhiều người.


 



Đây là một trong những điểm du xuân yêu thích của dân Sài thành với kiểu trang trí theo hướng làng quê mộc mạc, các luống hoa xếp hai bên, chừa lối đi ở giữa cho người đi bộ. Nằm ngay cạnh hồ Bán Nguyệt, hàng cây rợp bóng mát tạo cảm giác thoải mái khi đi dạo dù vào buổi trưa nắng. Ban đêm nơi đây thắp đèn lung linh, đẹp mắt. Tuy nhiên lượng người đổ về khá đông nên bạn khó có thể tìm một khoảng trống chụp hình. Điểm cộng của hội hoa xuân này là nhờ nằm cạnh trung tâm thương mại nên vừa thuận tiện trong việc gửi xe mà không sợ chặt chém, lại vừa có chỗ ăn uống, nghỉ ngơi sau buổi chụp hình mệt nhoài. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tranh thủ kết hợp với mua sắm Tết, xem phim hay picnic cùng gia đình ngay bãi cỏ cạnh cầu Ánh Sao.
 

Vi Yến (ngoisao)

Có thể bạn quan tâm