Xét xử các nhân viên Địa ốc Alibaba: Đề nghị làm rõ một 'văn bản mật'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 27.11,  TAND Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử các nhân viên Công ty CP Địa ốc Alibaba.
Trần Quốc Tĩnh đập phá xe cuốc khi đoàn cưỡng chế làm việc tại dự án trái phép của Công ty Alibaba. Ảnh: Nguyễn Long
Sáng 27.11, các bị cáo Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (24 tuổi, quê Tiền Giang), Trần Quốc Tĩnh (24 tuổi, quê TP.Đà Nẵng), Huỳnh Ngọc Thiện (23 tuổi) và Phan Quỳnh Long (22 tuổi, cùng quê Gia Lai, cùng là nhân viên Công ty CP Địa ốc Alibaba - Công ty Alibaba) bị đưa ra xét xử về các tội “cố ý làm hư hỏng tài sản” và “gây rối trật tự công cộng” theo quy định tại khoản 1 Điều 178 và điểm a, b khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.
Các bị cáo là nhân viên Công ty Alibaba tại phiên tòa sáng 27.11. Ảnh: Nguyễn Long
Theo cáo trạng, từ sáng đến trưa ngày 13.6, UBND xã Tóc Tiên (TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng tại dự án khu dân cư trái phép của Công ty Alibaba có tên “Khu dân cư Alibaba Tân Thành Center 5” tại ấp 3, xã Tóc Tiên.
Thời điểm này, Nguyễn Huỳnh Tú Trinh đã cầm đầu, tập hợp nhân viên Công ty Alibaba, kích động đám đông lớn tiếng la hét, cự cãi, cản trở việc cưỡng chế và ra lệnh cho nhân viên công ty Alibaba là Trần Quốc Tĩnh, Huỳnh Ngọc Thiện, Phan Quỳnh Long và các nhân viên khác đập phá tài sản của Đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên.
Bị cáo Trần Quốc Tĩnh. Ảnh: Nguyễn Long
Hành vi của các nhân viên Công ty Alibaba gây hư hỏng chiếc xe cuốc của Đoàn cưỡng chế UBND xã Tóc Tiên với giá trị thiệt hại 26,4 triệu đồng; gây ảnh hưởng rất xấu đến hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về đất đai và tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa bàn xã Tóc Tiên.
Toàn cảnh phiên tòa xét xử các nhân viên Công ty Alibaba. Ảnh: Nguyễn Long
Luật sư đề nghị làm rõ 1 văn bản mật
Tại phiên tòa sáng nay (27.11), luật sư bào chữa cho cho bị cáo Trinh đã đề nghị HĐXX triệu tập lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để làm rõ một "văn bản mật" liên quan đến vụ án. Sau khi HĐXX dừng phiên tòa khoảng 10 phút, phiên tòa tiếp tục được diễn ra vì đại diện Viện kiểm sát cho rằng văn bản này "mặc dù có chữ mật nhưng không là tài liệu mật".
Bị cáo Phan Quỳnh Long. Ảnh: Nguyễn Long
Phía Viện kiểm sát đề nghị tiếp tục phiên tòa; cũng không cần triệu tập người ký biên bản của văn bản này, vì văn bản trên chỉ là công văn phúc đáp của sở cho UBND xã Tóc Tiên. HĐXX đã đồng ý với đề nghị của Viện kiểm sát.
Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật phiên tòa xét xử các nhân viên Công ty Alibaba tại Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Nguyễn Long (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

 Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

Tuyên truyền phòng-chống tội phạm trên không gian mạng

(GLO)-

Chiều 26-4, tại Hội trường TP. Pleiku, Ban Chỉ đạo phòng-chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh phối hợp với Văn phòng Bộ Công an tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng-chống tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản.