Nga ngăn chặn âm mưu đánh bom nhằm vào các nhà báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)-Truyền thông Nga đưa tin: Cơ quan An ninh liên bang ( FSB) cùng với Ủy ban Điều tra và Bộ Nội vụ Nga đã phá vỡ vụ ám sát Tổng biên tập kênh truyền hình RT và hãng thông tấn quốc tế Russia Today Margarita Simonyan.
Nhà báo M. Simonyan- Tổng biên tập RT. Ảnh: TASS

Nhà báo M. Simonyan- Tổng biên tập RT. Ảnh: TASS

Theo đó, ngày 14/7, FSB đã bắt giữ các thành viên của nhóm Neo-Nazi Paragraph-88 ở Moscow và vùng Ryazan, khi các đối tượng đang theo dõi các mục tiêu nơi làm việc và nơi ở của họ.

“Âm mưu sát hại nhà báo Ksenia Sobchak cũng đã được lên kế hoạch", văn phòng báo chí FSB cho biết trong một thông cáo. Các đối tượng khai làm theo lệnh của an ninh Ucraine với thù lao 1,5 triệu ruble ( hơn 16 ngàn USD) cho mỗi vụ ám sát thành công.

FSB thu giữ một khẩu súng trường tấn công Kalashnikov cùng 90 viên đạn dao, súng ngắn, dùi cui cao su, còng tay, phù hiệu của Đức Quốc xã, cũng như các phương tiện liên lạc và máy tính có thông tin xác nhận ý định phạm tội của các đối tượng.

Cơ quan tố tụng đã khởi tố vụ án hình sự đối với các nghi phạm bị cáo buộc tội danh cực đoan và khủng bố.

Năm qua, Nga xảy ra 3 vụ đánh bom nhắm vào những nhà hoạt động chính trị xã hội và nhà báo ủng hộ chiến sự. Vụ gần nhất xảy ra tháng 5 làm một nhà báo bị thương. Hai vụ trước đó khiến 1 nhà báo và 1 blogger quân sự thiệt mạng.

Moscow cáo buộc Kiev đứng sau các vụ đánh bom, trong khi Ucraine cho rằng đó là hậu quả của việc tranh giành quyền lực giữa các phe phái ở Nga.

Có thể bạn quan tâm

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

Tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp

(GLO)-

Sáng 17-5, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thi hành Luật Giám định tư pháp và Đề án tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp.

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

Đảng bộ phường Thống Nhất dâng hoa và báo công với Bác

(GLO)- Ngày 16-5, tại Quảng trường Đại đoàn kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Đảng ủy phường Thống Nhất tổ chức lễ dâng hoa tri ân, báo công với Bác về kết quả thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị, giai đoạn 2021-2023 trên địa bàn phường. 

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

An Khê: Tạm giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

(GLO)- Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã An Khê vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng: Trương Tiểu Minh (SN 1988, trú tại phường An Tân, thị xã An Khê) và Nguyễn Xuân Nguyên (SN 1989, trú tại phường Ngô Mây, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.