Tỉnh Đoàn tuyên truyền pháp luật về biên giới tại xã Ia Pnôn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Ngày 31-5, tại xã Ia Pnôn (huyện Đức Cơ), Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức hoạt động tuyên truyền với chủ đề “Tuổi trẻ Gia Lai vì biên cương Tổ quốc”. Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân trong xã được nghe phổ biến, tuyên truyền về Luật Biên giới quốc gia, Luật Biên phòng Việt Nam và tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong đoàn viên, thanh niên người đồng bào dân tộc thiểu số.
Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Hà Đức Thành

Quang cảnh buổi tuyên truyền. Ảnh: Hà Đức Thành

Hoạt động tuyên truyền nhằm giúp đoàn viên, thanh niên và người dân biên giới hiểu rõ hơn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, tham gia phát triển kinh tế-xã hội vùng biên giới; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, trách nhiệm, hành động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh-thiếu niên, ngăn ngừa tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã trao 15 suất quà cho các hộ gia đình cựu thanh niên xung phong, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi; trao tặng 9 biển cảnh báo phòng tránh đuối nước cho Đoàn xã Ia Pnôn để cắm tại các khu vực nguy hiểm, dễ gây đuối nước cho trẻ em. Cùng với đó, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Đức Cơ cũng đã trao tặng 25 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, học sinh khuyết tật.

Có thể bạn quan tâm

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

Trạm sách 5S kết nối những người thích đọc

(GLO)- Với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, anh Vũ Văn Tuyền (SN 1989) đã xây dựng Trạm sách 5S tại số 79A đường Tôn Đức Thắng, phường Yên Thế, TP. Pleiku. Trạm mở cửa tất cả các ngày trong tuần, trở thành điểm đến kết nối những người thích đọc sách.
Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

Hiểu lịch sử qua tranh vẽ “Em yêu chiến sĩ Điện Biên”

(GLO)- Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” do Tỉnh Đoàn-Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai tổ chức không chỉ tạo cơ hội cho các họa sĩ “nhí” thể hiện năng khiếu, sự sáng tạo, mà còn là dịp để nâng cao hiểu biết về lịch sử và ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ.
Trao 19 giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024

Trao 19 giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024

(GLO)- Sáng 5-5, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Pleiku tổng kết và trao giải Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Gia Lai làm nghìn việc tốt” năm 2024. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).