Krông Pa: Sôi động giải bóng chuyền đầu xuân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Giữa cái nắng gay gắt của những ngày tháng 2, hàng trăm người dân tại vùng “chảo lửa” Krông Pa vẫn say mê dõi theo những pha bóng đẹp mắt của Giải Bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023.

Krông Pa là một trong những địa phương có phong trào bóng chuyền phát triển mạnh mẽ, nhất là ở vùng dân tộc thiểu số. Hầu như buôn làng nào cũng có sân bóng chuyền. Nhờ đó, vùng đất này đã sản sinh ra không ít tài năng về bóng chuyền. Nổi bật nhất là vận động viên (VĐV) Ksor Mưa. Từ những sân bóng chuyền lấm lem đất ở buôn Proong (xã Ia Mlah), chàng trai sinh năm 1995 đã lần lượt khoác áo Đà Nẵng, Đức Long Gia Lai, Quân đoàn 4… thi đấu ở các giải hàng đầu quốc gia.

Đây cũng là địa phương hiếm hoi duy trì Câu lạc bộ Bóng chuyền ở xã Ia Hdreh với hoạt động bài bản. Các thành viên Câu lạc bộ thường xuyên tập luyện và thi đấu giao hữu với các địa phương khác. Đồng thời, Câu lạc bộ cũng mở rộng phong trào, tìm kiếm nguồn VĐV trẻ để tạo lứa kế cận. Với sự phát triển đó, bóng chuyền Krông Pa từng bước khẳng định sức mạnh ở các giải đấu cấp tỉnh. Đơn cử như tại Hội thao đại đoàn kết toàn tỉnh lần thứ VII-2022, đội bóng chuyền nam Krông Pa đã xuất sắc lên ngôi vô địch.

Giải Bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023 đã trở thành ngày hội với người dân Krông Pa. Giải quy tụ hơn 130 VĐV của 11 đội bóng thuộc các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn. Ông Ngô Đức Mạo-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện, Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: “Giải năm nay ghi nhận tín hiệu đáng mừng từ công tác xã hội hóa thể thao ngay từ cơ sở. Hầu hết các đội bóng dự giải đều nhận được sự tài trợ, ủng hộ về vật chất của các cơ sở kinh doanh, tạo khí thế phấn khởi cho các VĐV”.

Đông đảo khán giả đến sân thi đấu để cổ vũ cho các đội. Ảnh: Văn Ngọc

Đông đảo khán giả đến sân thi đấu để cổ vũ cho các đội. Ảnh: Văn Ngọc

Đặc biệt, giải có cơ chế mở khi cho mỗi đội được sử dụng 2 cầu thủ ở ngoài huyện. Nhiều đội bóng đã mạnh dạn chi tiền thuê các cầu thủ chất lượng như: thị trấn Phú Túc, Công an huyện, Câu lạc bộ Minh Thế Khuk, xã Ia Mlah… Ngay cả VĐV Ksor Mưa cũng từ tỉnh Bình Phước trở về quê hương khoác áo đội bóng xã Ia Mlah. Điều này đã góp phần đem đến chất lượng chuyên môn cao cho giải và cũng là yếu tố thu hút khán giả. Anh Nguyễn Minh Phương (thị trấn Phú Túc) hào hứng nói: “Mỗi lần tổ chức giải, chúng tôi lại chờ đón xem có cầu thủ nào mới, đánh hay về huyện không. Năm nay, sự góp mặt của những cầu thủ mới, thi đấu hay đã không làm khán giả thất vọng”.

Theo thống kê, mỗi trận đấu thu hút khoảng hơn 500 khán giả. Dưới sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, các VĐV đã thi đấu đầy hưng phấn với nhiều pha bóng đẹp. Các đội bóng đã cho thấy sự cân bằng đáng kể với những màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Đơn cử như ở 2 trận bán kết, đội bóng thị trấn Phú Túc và Ia Hdreh đều chỉ giành thắng lợi ở những điểm số cuối cùng của sét thi đấu thứ 3 quyết định. Ở giải đấu này, các cầu thủ thị trấn Phú Túc đã xuất sắc lên ngôi vô địch nhờ sự đồng đều, đặc biệt là sự góp mặt của 2 “ngoại binh” đến từ tỉnh Phú Yên. Trong khi đó, đội bóng Á quân cũng nhận được sự yêu mến của khán giả bởi sở hữu lối chơi đẹp mắt, cống hiến. Đội bóng xã Ia Mlah dù chỉ giành được vị trí thứ 3 nhưng cũng để lại nhiều dấu ấn với màn trình diễn của chủ công cao 1 m 98.

“Giải đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, tạo không khí sôi động trong những ngày đầu xuân. Qua giải, chúng tôi phát hiện thêm nhân tố mới để bổ sung cho đội tuyển bóng chuyền huyện tham gia các giải đấu cấp tỉnh trong thời gian tới”-ông Mạo cho biết thêm.

Có thể bạn quan tâm