NASA khởi động chương trình nghiên cứu về các hiện tượng kỳ lạ trên không

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cơ quan vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) thông báo rằng đã mở một cuộc nghiên cứu với 16 thành viên được lựa chọn gồm các chuyên gia vật lý đến thiên văn học, những người sẽ phân tích các hiện tượng trên không không xác định, còn được gọi là UAP .

NASA công bố về chương trình nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) lần đầu tiên vào tháng 6, tập trung vào các báo cáo và dữ liệu về UFO chưa được phân loại. Gần đây, chương trình được đổi tên thành "các hiện tượng trên không không xác định" (UAP).

Nhóm nghiên cứu được nhà vật lý, thiên văn và chủ tịch của tổ chức khoa học phi lợi nhuận Simons Foundation David Spergel dẫn đầu.

15 thành viên khác trong nhóm bao gồm cựu phi hành gia NASA Scott Kelly, nhà vật lý thiên văn Đại học California Shelley Wright, nhà báo khoa học Nadia Drake, nhà khoa học David Grinspoon, giám đốc công nghệ của Công ty vũ trụ Maxar Walter Scott và các nhà khoa học, các nhà quản lý của Cục Hàng không liên bang cùng nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp vũ trụ.

Nhóm sẽ tập trung hoàn toàn vào dữ liệu không bảo mật. Các chuyên gia sẽ tập trung vào những trường hợp cho rằng đã thấy UFO và những dạng dữ liệu khác do chính quyền dân sự, lĩnh vực thương mại thu thập được.

Theo các quan chức NASA, nghiên cứu sẽ xem xét các quan sát UAP đã thu thập trước đó mà chưa được phân loại, nhưng sẽ loại bỏ dữ liệu quân sự nhạy cảm.

Công việc của dự án mới sẽ kéo dài trong 9 tháng và kết quả sẽ được công bố rộng rãi vào giữa năm 2023.

Trong cuộc điều trần trước thượng viện Mỹ cách đây 5 tháng, giới chức tình báo và quân sự cấp cao của Lầu Năm Góc cho hay số các hiện tượng trên không chưa xác định (UAP) đã tăng lên 400, nhiều trường hợp đến nay vẫn nằm ngoài khả năng giải thích được của con người. Bên cạnh đó các video liên quan đến UFO cũng đã được tiết lộ.

 

https://tienphong.vn/nasa-khoi-dong-chuong-trinh-nghien-cuu-ve-cac-hien-tuong-ky-la-tren-khong-post1481497.tpo
 

Theo Thanh Huyền (TPO/Sputnik)
 

Có thể bạn quan tâm