Thịt gà có gì đặc biệt mà các bữa tiệc không thể thiếu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lý do có thể đến từ không chỉ mùi vị thơm ngon, mà còn bởi thịt gà là nguồn đạm sinh học tốt nhất, hoàn chỉnh nhất, chứa tất cả các axit amin thiết yếu.
Đạm là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh. Đạm có từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau như thịt, cá, trứng, hải sản, các loại đậu, các loại hạt và sữa, nhưng nguồn đạm độc đáo nhất chính là đạm gia cầm.
Sau đây là những điều tuyệt vời mà chỉ thịt gà mới có được, theo tờ Hindustan Times.

Không chỉ có mùi vị thơm ngon, mà thịt gà còn là nguồn đạm sinh học tốt nhất, hoàn chỉnh nhất, chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: Shutterstock
Không chỉ có mùi vị thơm ngon, mà thịt gà còn là nguồn đạm sinh học tốt nhất, hoàn chỉnh nhất, chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: Shutterstock
Nguồn đạm sinh học tốt nhất
Chuyên gia Ritika Samaddar, chuyên gia dinh dưỡng trưởng tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe Max Healthcare ở Saket, New Delhi (Ấn Độ), cho hay: Chất lượng của đạm có thể được xác định bởi tính khả dụng sinh học và thành phần axit amin của nó. Nghĩa là nguồn đạm càng có tính khả dụng cao và càng chứa nhiều axit amin thì càng tốt.
Các loại gia cầm như gà, vịt, gà tây và trứng là nguồn đạm sinh học tốt nhất và được gọi là đạm hoàn chỉnh vì chứa tất cả các axit amin thiết yếu, theo Hindustan Times.
Ngoài ra, thịt gà còn có nhiều lợi ích sức khỏe độc đáo khác:
Nguồn đạm có số lượng và chất lượng cao và được tiêu hóa 100%: Các nguồn đạm hoàn chỉnh như thịt gà, gà tây, vịt và trứng có số lượng và chất lượng cao và được tiêu hóa 100%.
Loại thực phẩm tăng cường miễn dịch tuyệt vời: Thịt gà chứa hàm lượng đạm cao, chất béo và vi chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đồng thời hàm lượng đạm cao khiến nó trở thành loại thực phẩm tăng cường miễn dịch tuyệt vời, chuyên gia cho hay.

Đạm từ thịt gà được gọi là đạm hoàn chỉnh vì chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: Shutterstock
Đạm từ thịt gà được gọi là đạm hoàn chỉnh vì chứa tất cả các axit amin thiết yếu. Ảnh: Shutterstock
Chứa nhiều vi chất dinh dưỡng: Ngoài việc là nguồn đạm tuyệt vời, thịt gà còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như vitamin B12, kẽm, sắt, đồng.
Lượng calo thấp: Thịt gà có lượng calo thấp trong mỗi khẩu phần, đó là lý do tại sao chế độ ăn giàu đạm như thịt gà và gà tây giúp kiểm soát cân nặng.
Nâng cao tâm trạng: Thịt gia cầm chứa axit amin tryptophan, dẫn đến đến mức độ cao hơn của “hoóc môn hạnh phúc serotonin" - rất quan trọng để nâng cao tâm trạng.
Mỡ gà là nguồn chất béo tốt: Chuyên gia Samaddar nhấn mạnh thành phần chất béo trong gia cầm là chất béo tốt, bao gồm lượng lớn axit béo không bão hòa đơn và chỉ 1/3 tổng lượng chất béo là từ axit béo bão hòa, do đó nó tốt cho sức khỏe tim mạch.
Thịt gia cầm là thành phần quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng bởi nó giàu dinh dưỡng với mức năng lượng vừa phải, nguồn đạm dễ tiêu hóa có chất lượng dinh dưỡng tốt, chất béo lành mạnh, vitamin nhóm B và khoáng chất.
Theo Thiên Lan (TNO)

Có thể bạn quan tâm