JICA hỗ trợ 2 triệu USD cho dự án trồng rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án đào tạo các cán bộ quản lý ngành lâm nghiệp tại 23 tỉnh, thành ở các vùng Tây Bắc, Đông Bắc, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ký kết Dự án “Nâng cao năng lực lập kế hoạch và thực thi các dự án trồng rừng”. Dự án bắt đầu thực hiện vào quý I/2010 và kéo dài trong 3 năm với tổng kinh phí dự kiến là 2 triệu USD.

Học viên sẽ được trau dồi các kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng các báo cáo về tính khả thi và kế hoạch thực hiện các dự án trồng rừng ở Việt Nam. Các tài liệu này sẽ được tập hợp thành một tài liệu đào tạo chính thức cho ngành lâm nghiệp để góp phần vào việc thúc đẩy việc xã hội hóa công tác trồng rừng tại Việt Nam.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Năm nay, thời tiết khắc nghiệt quá, nắng nóng kéo dài khiến ao, hồ cạn trơ đáy. Ảnh: Gia Hưng

Gia Lai thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng

(GLO)-

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng-chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh: Tính đến ngày 24-4, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận thiệt hại do hạn hán gần 10 tỷ đồng, với 379,6 ha cây trồng các loại bị thiệt hại.