Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cắt băng khánh thành cây cầu đẹp nhất Hải Phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dự án xây dựng Cầu Rào 1 vĩnh cửu bằng thép, bê tông dự ứng lực được UBND TP Hải Phòng quyết định đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Chiều 25-1, UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào 1 với thiết kế kiến trúc theo hình dáng "cánh sóng vươn xa", có gắn 3 bông hoa phượng khổng lồ. Dự án được kỳ vọng góp phần thay đổi diện mạo đô thị, giao thông cửa ngõ phía Nam thành phố Cảng.


 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng các đại biểu cắt băng thông xe kỹ thuật công trình cầu Rào


Dự lễ thông xe cầu Rào 1 có Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và nhiều lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết cầu Rào cũ được xây dựng, hoàn thành đưa vào sử dụng năm 1980. Sau 40 năm sử dụng, thành phố quyết định dỡ bỏ cầu cũ để xây dựng cầu mới phù hợp với quy hoạch phát triển giao thông - đô thị hiện đại, văn minh.

Để sớm hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị các nhà thầu tiếp tục khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình cầu và nút giao trong tháng 4-2022.

Dự án xây dựng Cầu Rào 1 vĩnh cửu bằng thép, bê tông dự ứng lực được UBND TP Hải Phòng quyết định đầu tư gần 2.300 tỉ đồng từ ngân sách thành phố.

Được triển khai từ tháng 12-2020, sau hơn 13 tháng nỗ lực thi công, vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế trong nước, công trình đã hoàn thành xây dựng các hạng mục chính, đáp ứng yêu cầu thiết kế và có thể đưa vào khai thác tạm thời để phục vụ việc đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo thiết kế, cầu chính có 11 nhịp dầm, gồm 3 vòm thép và 6 nhịp dẫn bằng dầm bản rỗng. Cầu được thiết kế 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và dải phân cách, vỉa hè.

Với quy mô, kiến trúc hiện đại theo hình dáng "cánh sóng vươn xa", công trình mang ý nghĩa biểu tượng cho ý chí, khát vọng vươn lên, vươn xa của Hải Phòng theo định hướng phát triển kinh tế gắn với biển.

Công trình được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong những năm tới đây, là điểm nhấn kiến trúc, mở rộng cảnh quan xanh tại cửa ngõ phía Nam Hải Phòng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị thành phố theo hướng văn minh, hiện đại.


 

Toàn cảnh lễ thông xe kỹ thuật Cầu Rò 1
Toàn cảnh lễ thông xe kỹ thuật Cầu Rò 1


Cây cầu có điểm nhấn nổi bật với 3 bông hoa phượng đỏ khổng lồ bằng kim loại được lắp trên đỉnh vòm. Dọc lan can cầu cũng được lắp hàng trăm bông hoa phượng đỏ bằng kim loại và trồng hoa giấy tím tạo cảnh quan thiên nhiên.

Khi hoàn thiện, cầu Rào 1 là nút giao thông đặc biệt, cửa ngõ giao thương quan trọng kết nối Hải Phòng với các vùng, tỉnh lân cận thông qua cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Ngoài ra, công trình này còn thúc đẩy phát triển giao thông đô thị các quận huyện phía Nam như: Dương Kinh, Đồ Sơn, Kiến Thụy.

Theo Tr.Đức (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Một đoạn bờ kè suối Hội Phú. Ảnh: B.B

Phường Pleiku vận động người dân chỉnh trang đô thị dọc suối Hội Phú

(GLO)- Sáng 2-11, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Pleiku (tỉnh Gia Lai) Đặng Toàn Thắng chủ trì buổi làm việc với các hộ dân, cơ sở kinh doanh dọc suối Hội Phú nhằm triển khai công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường và định hướng xây dựng tuyến “phố đêm-chợ nhỏ”.

Một đoạn đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly) dài khoảng 100 m đã bị sụt lún hoàn toàn. Ảnh: Minh Phương

Gia Lai: Tuyến đường Lê Hồng Phong sạt lở nghiêm trọng, uy hiếp an toàn dân cư

(GLO)- Từ tháng 5-2025 đến nay, tình trạng sạt lở trên tuyến đường Lê Hồng Phong (xã Ia Ly, tỉnh Gia Lai) ngày càng diễn biến nghiêm trọng. Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ đoạn đường dài hơn 30 m đã bị sạt lở hoàn toàn, đe dọa trực tiếp đến an toàn của các hộ dân sinh sống ở khu vực này.

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Thị trường bất động sản dễ hình thành bong bóng

Với mặt bằng giá hiện nay, người mua ở thực gần như không còn cơ hội tiếp cận thị trường. Thay vào đó, phần lớn giao dịch đến từ nhóm nhà đầu tư, đầu cơ. Khi người mua ở thực không thể tham gia, dòng tiền chỉ quay vòng giữa các nhà đầu tư với nhau, dễ hình thành bong bóng bất động sản.

null