'Người ngoài hành tinh' thời cách mạng công nghiệp 4.0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
"Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra cùng với thế hệ Y và thế hệ Z. Những thế hệ này có đặc điểm rất khác các thế hệ trước. Họ như người ngoài hành tinh vậy", chia sẻ của TS Alok Bharawaj, chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Marketing và Nhân sự.
 
TS Alok Bharawaj chia sẻ tại buổi giao lưu
Nói về nhân sự, người tài trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, TS. Alok Bharawaj cho rằng: "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 diễn ra cùng với thế hệ Y và thế hệ Z. Những thế hệ này có đặc điểm rất khác các thế hệ trước. Họ như người ngoài hành tinh vậy".
Theo ông, thế hệ này có các đặc điểm thích sự đa dạng, sẽ rời bỏ những thứ mà họ không thích vì thế khó giữ chân họ ở lại công ty; muốn có nhiều lựa chọn, rất ưa thích công nghệ; muốn làm việc nhóm nhiều hơn.
"Ở thời điểm hiện tại, chúng ta cần tạo ra môi trường có nhiều cơ hội hợp tác và làm việc nhóm. Nếu chúng ta có thể làm được như vậy thì cơ hội thu hút được đúng người tài sẽ cao hơn rất nhiều. Tôi không có ý nói người tài giỏi hơn, mà muốn nói đến người tài phù hợp với công ty. Nhờ họ mà công ty sẽ phát triển tốt".
Tối 18/8, Tiến sĩ Alok Bharawaj - nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á; Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách chiến lược tại 23 quốc gia của Canon châu Á, có mặt tại Hà Nội để giới thiệu và ra mắt 2 cuốn sách mới "Xây dựng và vận hành hệ thống quản trị nhân sự hiện đại" và "Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả", do đơn vị Mindmaster phát hành.
 Tại chương trình, TS. Alok Bharawaj đã có những chia sẻ về lý do viết sách, cách đọc sách hiệu quả và rất nhiều những thông tin thú vị bên lề. Trước khi viết sách, ông đã tiếp xúc với gần 5.000 học viên là các chủ doanh nghiệp Việt Nam, lắng nghe tâm sự của họ về những khó khăn, rào cản khi điều hành bộ máy nhân sự, cũng như thực thi chiến lược marketing, từ đó đưa ra những tư vấn bổ ích, áp dụng có hiệu quả vào doanh nghiệp của học viên.
Đại diện đơn vị phát hành, ông Nguyễn Tiến Dũng hy vọng sẽ gắn kết độc giả gắn bó tạo thành cộng đồng doanh nhân cùng đọc sách góp phần gây dựng truyền thống văn hoá đọc sách in.
Xuân Tùng (TPO)

Có thể bạn quan tâm

Tết quê hương trong trái tim du học sinh Việt

Tết quê hương trong trái tim du học sinh Việt

“Cảm giác cô đơn và nhớ nhà bỗng dịu nhẹ hơn nhờ những lần gặp gỡ đồng hương, trò chuyện, tay bắt mặt mừng, ăn cơm Việt, nói tiếng Việt… trên đất Hàn”, Phương Loan (du học sinh Hàn Quốc) tâm sự trong những ngày cận Tết ở nước bạn.

Tết rồi, về nhà thôi...

Tết rồi, về nhà thôi...

Trong năm 2024, tôi (TS. Nguyễn Duy Duy - Viện Nghiên cứu Môi trường, Viện Nghiên cứu Quốc gia Úc) đã đặt chân tới 4 châu lục. Những chuyến công tác, những hội thảo khoa học, đưa tôi tới nhiều vùng đất khác nhau. Tôi đã đi thật xa, và giờ là lúc trở về. Tết rồi, về nhà thôi... 

Trào lưu tự làm giá đỗ hot trở lại, chị em 'rần rần' chia sẻ trên mạng

Trào lưu tự làm giá đỗ hot trở lại, chị em 'rần rần' chia sẻ trên mạng

Trước những thông tin giá đỗ trên thị trường bị "ngâm tẩm" chất cấm gây hại cho sức khỏe, trào lưu tự làm giá đỗ tại nhà bất ngờ hot trở lại. Trong các hội nhóm làm giá đỗ, chị em "rần rần" chia sẻ cách làm giá đỗ "ngon - bổ - rẻ" tại nhà, thu hút hàng nghìn lượt tương tác trong thời gian ngắn.

'Đu trend' cách nào?

'Đu trend' cách nào?

Đu trend” dường như đã trở thành thú vui phổ biến của người trẻ ngày nay. Dù có nhiều ý kiến trái chiều về xu hướng này, song giới trẻ vẫn đưa ra những lý giải hợp lý cho sở thích của mình. Theo các chuyên gia, bản thân trend không xấu, cách “đu trend” mới là điều đáng quan tâm.