Mitsubishi Xforce HEV ra mắt tại Thái Lan, giá từ 678 triệu đồng, khách Việt ngóng chờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2025 (BIMS) mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản hybrid của mẫu Xforce với hệ truyền động e:Motion từng xuất hiện trên Xpander và Xpander Cross HEV. Xe tập trung vào hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc SUV đô thị chạy điện một phần.

1.jpg
Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra thị trường mẫu Mitsubishi Xforce HEV tại Thái Lan. Ảnh: S.T

Xforce HEV trang bị mô-tơ điện 114 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, hoạt động nhờ pin lithium-ion và động cơ xăng 1.6L 4A92 MIVEC chu trình Atkinson, sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Phần lớn thời gian, xe vận hành bằng mô-tơ điện, trong khi động cơ xăng chủ yếu dùng để tạo điện.

Tuy nhiên, ở tốc độ cao, động cơ có thể kết nối trực tiếp với hệ dẫn động để tối ưu hiệu suất, tương tự hệ thống e:HEV của Honda. Ngoài ra, Xforce HEV được nâng cấp với hộp số hai cấp mới cùng tính năng ngắt kết nối mô-tơ khi xe chạy nhanh để tiết kiệm nhiên liệu.

2.jpg
Kiểu dáng thiết kế Mitsubishi Xforce HEV cơ bản không có sự khác biệt với các phiên bản Xforce dùng động cơ đốt trong đang phân phối tại Việt Nam. Ảnh: S.T

Xforce HEV có một số điểm nhấn riêng so với bản xăng, bao gồm logo “Xforce” trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt với thanh ngang mạ chrome và phần cản dưới được trang trí tinh tế hơn. Mâm xe 18 inch có thiết kế hai tông màu độc quyền, trong khi huy hiệu HEV trên lưới tản nhiệt và cốp sau cùng với logo Hybrid EV màu xanh trên cửa trước giúp phân biệt phiên bản hybrid.

Xe vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể với chiều dài 4.390 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.660 mm và trục cơ sở 2.650 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe giảm xuống còn 183 mm so với 222 mm của bản xăng, phản ánh sự điều chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động hybrid.

3.jpg
Thiết kế khoang nội thất Mitsubishi Xforce HEV cũng không có nhiều thay đổi. Ảnh: S.T

Ngoài ra, nội thất của Xforce HEV có thiết kế bảng táp-lô theo phong cách “Horizontal Axis”, tích hợp màn hình trung tâm cảm ứng 12.3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8.0 inch. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa.

Về an toàn, Xforce HEV sở hữu 6 túi khí và gói công nghệ Safety Sensing với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xforce HEV có bốn màu sơn đơn sắc gồm White Diamond, Graphite Gray Metallic, Blade Silver Metallic và Jet Black Mica. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn các phiên bản hai tông màu với nóc đen, kết hợp cùng White Diamond, Energetic Yellow, Red hoặc Graphite Gray Metallic.

4.jpg
Mitsubishi Xforce HEV dùng chung hệ động lực hybrid. Ảnh: S.T

Xe được bán tại Thái Lan với ba phiên bản, bao gồm Xforce HEV Ignite giá 899.000 baht (678 triệu đồng), Xforce HEV Ultimate giá 1.039 triệu baht (784 triệu đồng) và Xforce HEV Ultimate X cao cấp nhất với giá 1.089 triệu baht (821 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

Ford khai tử động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo từ năm 2026

(GLO)- Ford vừa xác nhận sẽ ngừng sử dụng động cơ diesel tăng áp kép 2.0L Bi-Turbo trên hai mẫu xe chủ lực là Ranger và Everest, bắt đầu từ năm 2026. Thay đổi này sẽ áp dụng trước tiên tại thị trường Australia, sau đó nhiều khả năng lan rộng ra các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

Mùa Tết có “kéo” nổi thị trường ô tô Việt?

(GLO)- Bước vào quý IV/2025 - mùa mua sắm cao điểm nhất trong năm - thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, tuy nhiên, trái với kỳ vọng, nhiều chuyên gia nhận định “sức nóng” của thị trường năm nay sẽ khó bùng nổ như giai đoạn cuối năm 2024.

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

Mẫu xe tải điện mini “made in Vietnam”: Nội địa hoá 70%, giá dự kiến chỉ 35 triệu đồng

(GLO)- GIO Tano 250 - mẫu xe tải điện mini do đội ngũ kỹ sư Việt Nam tự nghiên cứu, thiết kế và chế tạo - vừa được Thái Hưng Corp trình làng tại Hà Nội. Đây là sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp hướng đến mục tiêu nội địa hóa sâu trong lĩnh vực xe điện ứng dụng.

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

Yamaha tung cùng lúc 2 mẫu xe máy điện mới: có bản đổi pin, giá từ 35 triệu đồng - chạy được bao xa, sạc bao lâu?

(GLO)- Yamaha Motor vừa chính thức bước vào “cuộc chơi xe điện” tại châu Á khi ra mắt hai mẫu tay ga điện hoàn toàn mới tại Ấn Độ, gồm Aerox E và EC-06. Đây là những mẫu xe mở màn cho chiến lược điện hóa quy mô lớn của hãng, hướng đến nhu cầu di chuyển đô thị ngày càng tăng.

null