Mitsubishi Xforce HEV ra mắt tại Thái Lan, giá từ 678 triệu đồng, khách Việt ngóng chờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2025 (BIMS) mới đây, Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản hybrid của mẫu Xforce với hệ truyền động e:Motion từng xuất hiện trên Xpander và Xpander Cross HEV. Xe tập trung vào hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu trong phân khúc SUV đô thị chạy điện một phần.

1.jpg
Hãng xe Nhật Bản vừa tung ra thị trường mẫu Mitsubishi Xforce HEV tại Thái Lan. Ảnh: S.T

Xforce HEV trang bị mô-tơ điện 114 mã lực, mô-men xoắn 255 Nm, hoạt động nhờ pin lithium-ion và động cơ xăng 1.6L 4A92 MIVEC chu trình Atkinson, sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 134 Nm. Phần lớn thời gian, xe vận hành bằng mô-tơ điện, trong khi động cơ xăng chủ yếu dùng để tạo điện.

Tuy nhiên, ở tốc độ cao, động cơ có thể kết nối trực tiếp với hệ dẫn động để tối ưu hiệu suất, tương tự hệ thống e:HEV của Honda. Ngoài ra, Xforce HEV được nâng cấp với hộp số hai cấp mới cùng tính năng ngắt kết nối mô-tơ khi xe chạy nhanh để tiết kiệm nhiên liệu.

2.jpg
Kiểu dáng thiết kế Mitsubishi Xforce HEV cơ bản không có sự khác biệt với các phiên bản Xforce dùng động cơ đốt trong đang phân phối tại Việt Nam. Ảnh: S.T

Xforce HEV có một số điểm nhấn riêng so với bản xăng, bao gồm logo “Xforce” trên nắp ca-pô, lưới tản nhiệt với thanh ngang mạ chrome và phần cản dưới được trang trí tinh tế hơn. Mâm xe 18 inch có thiết kế hai tông màu độc quyền, trong khi huy hiệu HEV trên lưới tản nhiệt và cốp sau cùng với logo Hybrid EV màu xanh trên cửa trước giúp phân biệt phiên bản hybrid.

Xe vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể với chiều dài 4.390 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.660 mm và trục cơ sở 2.650 mm. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe giảm xuống còn 183 mm so với 222 mm của bản xăng, phản ánh sự điều chỉnh để phù hợp hơn với hệ truyền động hybrid.

3.jpg
Thiết kế khoang nội thất Mitsubishi Xforce HEV cũng không có nhiều thay đổi. Ảnh: S.T

Ngoài ra, nội thất của Xforce HEV có thiết kế bảng táp-lô theo phong cách “Horizontal Axis”, tích hợp màn hình trung tâm cảm ứng 12.3 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và bảng đồng hồ kỹ thuật số 8.0 inch. Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa.

Về an toàn, Xforce HEV sở hữu 6 túi khí và gói công nghệ Safety Sensing với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo xe phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xforce HEV có bốn màu sơn đơn sắc gồm White Diamond, Graphite Gray Metallic, Blade Silver Metallic và Jet Black Mica. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn các phiên bản hai tông màu với nóc đen, kết hợp cùng White Diamond, Energetic Yellow, Red hoặc Graphite Gray Metallic.

4.jpg
Mitsubishi Xforce HEV dùng chung hệ động lực hybrid. Ảnh: S.T

Xe được bán tại Thái Lan với ba phiên bản, bao gồm Xforce HEV Ignite giá 899.000 baht (678 triệu đồng), Xforce HEV Ultimate giá 1.039 triệu baht (784 triệu đồng) và Xforce HEV Ultimate X cao cấp nhất với giá 1.089 triệu baht (821 triệu đồng).

Có thể bạn quan tâm

Lynk & Co 08 2025: Mẫu SUV Plug-in dẫn đầu xu thế, giá dự kiến 1,5 tỷ đồng

Lynk & Co 08 2025: Mẫu SUV Plug-in dẫn đầu xu thế, giá dự kiến 1,5 tỷ đồng

(GLO)- Mặc dù cấu hình xe cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ chính thức, song theo các chuyên gia, Lynk & Co 08 sẽ tiếp tục là mẫu SUV Plug-in dẫn đầu xu thế. Hiện các đại lý trong nước đã nhận đặt cọc đối với mẫu xe này, dự kiến giao xe vào quý IV-2025 với giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

Espero ra mắt Velia 50cc, giá từ 23,5 triệu đồng

Espero ra mắt Velia 50cc, giá từ 23,5 triệu đồng

(GLO)- Thương hiệu xe máy và xe máy điện Espero vừa chính thức trình làng mẫu xe tay ga 50cc hoàn toàn mới mang tên Velia tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe có giá bán khởi điểm từ 23,5 triệu đồng, tương đương với Honda Wave RSX, hứa hẹn là lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe không cần bằng lái.

null